Lộ ảnh chính thức điện thoại Surface Phone của Microsoft

Lộ ảnh chính thức điện thoại Surface Phone của Microsoft

Hình ảnh chính thức đầu tiên bị rò rỉ về smartphone mang thương hiệu Surface của Microsoft
Hình ảnh chính thức đầu tiên bị rò rỉ về smartphone mang thương hiệu Surface của Microsoft

Tin đồn về việc Microsoft sẽ “khai tử” thương hiệu Lumia và thay thế bằng thương hiệu Surface do chính hãng phát triển đã xuất hiện từ cách đây ít tháng và giờ đây tin đồn này càng trở nên có căn cứ hơn khi xuất hiện hình ảnh chính thức đầu tiên của Surface Phone.

Hình ảnh Surface Phone được người dùng mạng xã hội Baidu có tên nokibar chia sẻ. Đây cũng là nguồn tin thường xuyên chia sẻ hình ảnh và thông tin về những sản phẩm công nghệ chưa được ra mắt, bao gồm cả iPhone7, nên rất được đánh giá cao về uy tín và độ tin cậy.

Từ hình ảnh bị rò rỉ cho thấy Surface Phone có thiết kế khá giống với Lumia 830 được ra mắt vào năm 2014, đặc biệt nổi bật ở mặt sau sản phẩm chính là cụm camera, mà nhiều khả năng Microsoft sẽ trang bị công nghệ PureView cho chiếc smartphone mới của mình.

Hình ảnh bị rò rỉ cũng cho thấy Surface Phone được hỗ trợ lớp vỏ bọc kiêm chức năng giá đỡ. Nguồn tin còn cho biết thậm chí Microsoft còn trang bị cả bàn phím trên lớp vỏ thông minh này, tương tự như lớp vỏ thông minh thường thấy trên nhiều mẫu máy tính bảng, giúp người dùng có thể sử dụng chiếc smartphone như một laptop, giúp nhập nội dung dễ dàng và thuận tiện hơn. Vỏ thông minh kiêm bàn phím này tương tự như lớp vỏ thông minh Touch Cover mà Microsoft trang bị cho máy tính bảng Surface của hãng.

Nhiều nguồn tin trước đó cho biết Surface Phone của Microsoft sẽ có màn hình kích thước 5,7 hoặc 5,8-inch, với độ phân giải màn hình 2K, được trang bị cấu hình mạnh mẽ, cổng kết nối USB 3.0, tính năng sạc nhanh. Mặt sau của sản phẩm sẽ là camera với công nghệ PureView (sử dụng trên các mẫu smartphone Lumia trước đây), kèm theo đèn flash LED 3 tông màu.

Tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển BUILD 2016 diễn ra hồi tháng 4 vừa qua, Microsoft đã từng tiết lộ rằng sẽ không tập trung vào thị trường smartphone trong năm nay, điều này đồng nghĩa với việc nếu thực sự chiếc smartphone mang thương hiệu Surface của Microsoft có tồn tại thì sản phẩm phải chờ đến năm 2017 mới được xuất hiện.

Nếu thương hiệu Surface Phone thực sự tồn tại thì sau khi Microsoft “khai tử” thương hiệu Nokia trên thị trường smartphone, hãng sẽ tiếp tục “khai tử” thương hiệu Lumia mà Nokia đã tạo ra trước đây. Như vậy sau thương vụ mua lại bộ phận di động của Nokia với giá 7,2 tỷ USD vào năm 2014, Microsoft không còn để lại dấu ấn nào của Nokia trên thị trường smartphone nếu Microsoft tiếp tục loại bỏ thương hiệu Lumia.

T.Thủy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận