Lộ diện kính thực tế ảo của dự án 'tỷ đô' Magic Leap

Lộ diện kính thực tế ảo của dự án 'tỷ đô' Magic Leap

Là một trong những dự án tiên phong hàng đầu về công nghệ thực tế ảo, Magic Leap sở hữu rất nhiều các công nghệ hiển thị và tương tác nội dung trong không gian ảo độc quyền. Chính vì lý do đó, hãng công nghệ đang trong giai đoạn startup (khởi nghiệp) này đã thu hút được rất nhiều sự quan tâm và hỗ trợ từ các đối tác lớn như Google với số tiền đầu tư phát triển lên tới 500 triệu USD cùng rất nhiều các tập đoàn tài chính khác.

Và mới đây, hình ảnh bản vẽ thiết kế trong đơn xin cấp bằng sáng chế sản xuất thiết bị đầu tiên của Magic Leap đã lộ diện, sau khi hãng này gửi đến cục quản lý bằng sáng chế và thương hiệu Hoa Kỳ. 

Lộ diện kính thực tế ảo của dự án tỷ đô Magic Leap - ảnh 1

Hình ảnh mặt trước bản vẽ thiết kế về thiết bị thực tế ảo của Magic Leap

Dựa vào hình ảnh trên chúng ta có thể thấy, thiết bị thực tế ảo của Magic Leap sở hữu kiểu dáng đội đầu giống như các sản phẩm hiện nay như Gear VR, HTC Vive hay Oculus Rift hoặc HoloLens. Tuy nhiên thiết kế đã được Magic Leap xây dựng theo phong cách nhìn khá là tương lai, với mặc trước được phủ kín, mặt sau có hỗ trợ cổng kết nối. Hoặc một giao thức tương tác kết nối nào đó.

Lộ diện kính thực tế ảo của dự án tỷ đô Magic Leap - ảnh 2

Hình ảnh mặt sau bản vẽ thiết bị thực tế ảo của Magic Leap

Khác với những thiết bị và công nghệ thực tế ảo hiện nay, Magic Leap mang đến cho người dùng một trải nghiệm hoàn toàn mới. Tất cả những hình ảnh, video hoặc nội dung có thể tương tác như game, ứng dụng được trình diễn bằng công nghệ của hãng đều được hiện ra hoàn toàn trước mắt với cảm giác vô cùng thật. 

 Video giới thiệu công nghệ hiển thị thực tế ảo của Magic Leap

 Video giới thiệu khả năng tương tác thực tế ảo của Magic Leap

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ một thông tin rò rỉ nào về công nghệ mà đội ngũ phát triển của Magic Leap sử dụng để trình diễn các hình ảnh hiển thị hoặc tương tác trong các video trên. Đại diện của Magic Leap trong một chia sẻ gần đây nhất cho biết, khi công nghệ này giới thiệu nó sẽ là một bước tiến vượt bậc của nhân loại trong việc tiếp cận đến không gian hiển thị bên trong thế giới ảo.

Bùi An

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận