Loa thông minh HomePod bán mãi cũng không đạt doanh số mục tiêu

Loa thông minh HomePod bán mãi cũng không đạt doanh số mục tiêu

Loa thông minh HomePod bán mãi cũng không đạt doanh số mục tiêu ảnh 1
Loa thông minh HomePod của Apple được kỳ vọng rất nhiều trước khi bán ra, thực tế thì sản phẩm này có thiết kế đẹp, chất âm rất tuyệt vời nhưng điểm yếu là nó quá phụ thuộc vào iPhone, vào hệ sinh thái của Apple, chỉ duy nhất 1 tài khoản được đăng ký, không thể tự thực hiện cuộc gọi, Siri không thông minh... và luôn đòi hỏi cấp nguồn liên tục mới có thể hoạt động. Với mức giá quá cao (350 USD ở thị trường Mỹ) loa thông minh HomePod vẫn còn nhiều hạn chế và không tương xứng với giá trên trời của sản phẩm này.
Loa thông minh HomePod bán mãi cũng không đạt doanh số mục tiêu ảnh 2
Apple HomePod có mức giá khó tiếp cận người dùng.
Việc Apple giảm lượng đặt hàng đã bắt đầu từ cuối tháng 3 với Inventec, một trong những đối tác sản xuất HomePod cho Apple. Trong 3 tháng đầu tiên trên thị trường, HomePod đã giành được 10% thị phần trong doanh số bán hàng, Google có 14%. Nhưng Amazon mới là “ông trùm” với 73% của loa Echo.
Loa thông minh HomePod bán mãi cũng không đạt doanh số mục tiêu ảnh 3
Chưa dừng lại ở đó, Apple cũng phải đối mặt với kho hàng ngày một tăng của HomePod khi nhiều cửa hàng báo cáo doanh số ít hơn 10 loa HomePod mỗi ngày. Vì vậy, Apple đang làm việc chăm chỉ để nâng cao khả năng của Siri trên HomePod. Bản cập nhật phần mềm sắp tới sẽ hỗ trợ âm thanh đa kênh và cho phép ghép nối hai loa HomePod với nhau tạo thành hệ thống stereo.

Theo Gsmarena

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận