Lý do Galaxy S8 được người dùng thế giới mong chờ

Lý do Galaxy S8 được người dùng thế giới mong chờ

Samsung sẽ tổ chức sự kiện Unpacked ra mắt Galaxy S8 tại Trung tâm Lincoln vào 29/3. Có thể nói, đây là sự kiện đáng mong đợi nhất nửa đầu năm 2017, dù CES hay MWC đã diễn ra cực kỳ sôi động.

Tuy vậy, tất cả sẽ bị lu mờ bởi Galaxy S8. Theo Cnet, việc smartphone này không có mặt tại MWC là thiếu vắng lớn nhất, nhưng đây là điều hợp lý, bởi Samsung muốn mọi thứ phải hoàn hảo nhất khi ra mắt. Avi Greengart, chuyên gia về điện tử tiêu dùng cho Global Data, cũng cho rằng, đây là động thái vô cùng quan trọng và hãng điện thoại Hàn Quốc đã làm đúng.

Greengart cho rằng, năm 2016 có thể xem là "đỉnh điểm nhàm chán" khi không nhiều thiết bị ra mắt có thiết kế đột phá. Thế nhưng, Galaxy S7 edge vẫn mang luồng gió mới với màn hình cong tràn cạnh. Galaxy S8 còn mang lại nhiều thứ hơn thế, đó là lý do vì sao "bom tấn" này lại được mong chờ.

ly-do-galaxy-s8-duoc-nguoi-dung-the-gioi-mong-cho

Màn hình vô cực và trợ lý ảo Bixby là 2 trong số những điểm nhấn được chờ đợi trên Galaxy S8.

Thay đổi dễ nhận thấy nhất trên Galaxy S8 thông qua các tin đồn, đó là phím Home vật lý đã bị loại bỏ. Kể cả trong một số quảng cáo mới nhất, bóng dáng của phím này cũng không còn. Jan Dawson, một nhà phân tích tại Jackdaw Research, cho rằng đây là hành động cần thiết.

Ông nhận định, Samsung đã rất "dũng cảm" khi bỏ đi phím bấm vốn tồn tại từ dòng Galaxy S đời đầu (2010) để ưu tiên cho không gian hiển thị. Khi đã có màn hình cong tràn viền, việc viền phía trên và phía dưới mỏng hơn là giải pháp rất hay, bởi nó không chỉ giúp tăng không gian trải nghiệm, mà còn giúp thiết bị giữ nguyên kích thước, thậm chí có kích thước nhỏ hơn rất nhiều so với những mẫu có màn hình nhỏ hơn. "Thử tưởng tượng, bạn đang cầm một chiếc điện thoại màn hình hơn 6 inch nhưng vẫn nhỏ hơn máy có kích thước màn hình 5,5 inch, bạn sẽ hiểu được cảm giác là như thế nào", ông nói.

Samsung gọi đây là màn hình vô cực (Infinity Display). Hãng không đi tiên phong trong thiết kế viền mỏng trên điện thoại, bởi Sharp hay Xiaomi đã "đi trước một bước". Thế nhưng, công ty Hàn Quốc lại góp phần mở ra xu thế màn hình không viền trong tương lai khi đã thành công trong việc làm biến mất 2 cạnh bên, cũng như làm cạnh trên và dưới viền mỏng nhất có thể. Cộng thêm độ phân giải cao (2K), việc trải nghiệm nội dung trên máy thực sự đáng giá. Dawson cho rằng, thiết kế mới này là tiền đề để các phiên bản Galaxy S trở về sau đột phá hơn.

Thế nhưng, Galaxy S8 còn có một "nhân tố X" khác, đó là trợ lý ảo Bixby cực kỳ thông minh nhờ sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI). Theo Forbes, với sự hỗ trợ đắc lực của trợ lý ảo này, điện thoại của Samsung sẽ được nâng tầm, và yếu tố "smart" sẽ là thật sự, hơn hẳn những mẫu điện thoại khác đang có mặt trên thị trường. Với ưu thế lớn nhất là khả năng hiểu và tương tác với người dùng theo cách gần gũi nhất, Bixby sẽ biến Galaxy S8 thành người bạn đồng hành. Chẳng hạn, bạn có thể yêu cầu trợ lý giọng nói này mở một bức ảnh bạn chụp ở nơi nào đó, mà không cần mở ứng dụng Thư viện ảnh; hay tự động điều khiển các thiết bị khác trong ngôi nhà thông minh mà không cần đến bạn.

Không những thế, Bixby còn có khả năng học hỏi theo ngữ cảnh và sẽ tự làm việc dựa trên thói quen của người dùng. Điều này cũng đồng nghĩa rằng, bạn chỉ cần điều khiển trợ lý ảo một vài lần, những lần sau nó sẽ tự thực hiện các công việc đề ra. Thậm chí, nó còn có thể tự theo dõi thói quen hàng ngày của bạn và đưa ra lệnh thích hợp mà không cần bạn phải điều khiển.

Ngoài ra, sự háo hức mong chờ Galaxy S8 còn đến từ rất nhiều yếu tố khác, như khả năng chụp hình đẹp (đặc biệt là chụp trong điều kiện thiếu sáng); khả năng bảo mật cao với cảm biến mống mắt, cảm biến vân tay; khả năng giải trí tuyệt vời nhờ tích hợp các công nghệ âm thanh của AKG; cấu hình cực mạnh với vi xử lý Snapdragon 835 hoặc Exynos 8895… hứa hẹn sẽ biến smartphone của Samsung thành "con quái vật" thực sự. Và nó chỉ còn xuất hiện cách người dùng chưa tới 24 giờ nữa.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận