Màn hình OLED trên LG V30 gặp vấn đề

Màn hình OLED trên LG V30 gặp vấn đề

Mang trong mình nhiệm vụ cạnh tranh với Galaxy Note 8 hay iPhone 8, LG trang bị cho V30 hàng hoạt công nghệ cao cấp trong đó có màn hình OLED 6 inch thiết kế tràn viền. Tuy nhiên, theo ArsTechnica, khả năng hiển thị của sản phẩm này gặp một số vấn đề.

man-hinh-oled-tren-lg-v30-gap-van-de

So sánh khả năng hiển thị giữa LG V30 và Galaxy S8 trong điều kiện phòng tối.

Cây viết Ron Amadeo cho biết trong điều kiện ánh sáng thấp và tại phòng tối, màn hình của LG V30 xuất hiện những chấm nhỏ và "vẩn đục". Độ sáng cũng không đồng đều, trong đó góc dưới bên trái và bên phải sáng hơn phần còn lại. Vấn đề tương tự từng xuất hiện trên chiếc G Flex mà LG ra cách đây hai năm.

Khi so sánh với Galaxy S8, khả năng hiển thị trên màn hình LG V30 càng trở nên dễ nhận ra hơn. Chiếc điện thoại của Samsung tái tạo màu sắc mịn màng, nhất quán từ trên xuống dưới và tất cả các góc. Trong khi đó sản phẩm của LG không đồng đều, xuất hiện những dòng ngang màn hình "trông tệ hơn nhiều".

Chiếc LG V30 trong thử nghiệm là thiết bị "tiền sản xuất" (pre-production) và theo trang công nghệ uy tín được thành lập từ năm 1998, nhiều khả năng sẽ không có khác biệt lớn giữa nó với màn hình OLED trên sản phẩm thương mại.

man-hinh-oled-tren-lg-v30-gap-van-de-1

LG V30 với màn hình chiếm hầu hết mặt trước.

LG là nhà sản xuất thống trị thị trường TV OLED trong những năm qua, tuy nhiên, công nghệ OLED không phải thế mạnh của hãng trên những màn hình dành cho điện thoại. Trong năm 2013 với G Flex và 2015 với G Flex 2, hãng đã tung điện thoại dùng tấm nền OLED song chất lượng hiển thị đều không được đánh giá cao.

Ngược lại, Samsung vẫn bỏ ngỏ mảng OLED TV nhưng lại đầu tư mạnh cho tấm nền OLED cỡ nhỏ dùng cho smartphone, đồng hồ thông minh. Sử dụng tên gọi Amoled như một cách để tăng khả năng tiếp thị nhưng bản chất nó không khác nhiều màn hình P-OLED của LG. Tuy nhiên chất lượng hiển thị của Amoled ngày càng được đánh giá tích cực nhờ độ sáng cao, gam màu rộng và góc nhìn tốt hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận