Màn hình thứ 2 trên LG V30 sẽ được thay thế bằng thanh công cụ mới

Màn hình thứ 2 trên LG V30 sẽ được thay thế bằng thanh công cụ mới

Flagship LG V30 sắp tới sẽ được tích hợp một thanh công cụ nổi thay cho màn hình thứ 2, mà theo công ty điện tử đến từ Hàn Quốc là sẽ kế thừa mọi tính năng tiện lợi của màn hình thứ 2 trong hai phiên bản đầu tiên.

Màn hình thứ 2 trên LG V30 sẽ được thay thế bằng thanh công cụ mới

The ZDNet, khi không được sử dụng thì thanh công cụ nổi này sẽ thu gọn lại thành một hình bán nguyệt, người dùng có thể kéo thả nó ở bất kì cạnh nào của màn hình tuỳ sở thích.

Để hiển thị thanh công cụ nổi thì người dùng chỉ cần vuốt nhẹ vào hình bán nguyệt đó, 5 ứng dụng thường xuyên được sử dụng nhất sẽ hiện ra. Tuy nhiên, điều mà LG chưa tính đến là độ tiện lợi của nó chắc chắn sẽ không bằng màn hình phụ thực sự trên V20 và V10, do người dùng cần nó hiển thị liên tục như một mặt đồng hồ để xem thông tin chứ không cần đụng tay tới nó.

Trước đó, LG khẳng định chiếc phablet LG V30 sắp đến sẽ chỉ có một màn hình OLED duy nhất, đồng thời loại bỏ màn hình thứ hai vốn được xem là nét độc đáo của dòng phablet V. Trên các phiên bản trước thì màn hình thứ hai sẽ cho phép người dùng truy xuất đến các ứng dụng thường dùng nhất, cũng như xem giờ khi dùng các ứng dụng toàn màn hình hay khi tắt màn hình.

LG V30 cũng sẽ có tính năng "luôn bật" (always-on) mà ta hay thấy trên dòng Galaxy S8, từ đó người dùng có thể bật tắt Bluetooth, Wi-Fi, camera, chụp ảnh màn hình, đèn pin... ngay cả khi màn hình bị khoá và tắt.

Camera của V30 cũng sẽ được trang bị chế độ "chuyên nghiệp" (expert mode) cho phép người dùng điều chỉnh khẩu độ, cân bằng sáng, tốc độ màn trập và nhiều thiết đặt khác khi chụp ảnh. Đáng chú ý, theo LG thì V30 sẽ có ống kính với khẩu độ f/1.6, và là chiếc smartphone đầu tiên trên thế giới có khẩu độ lớn như thế này.

Ngoài ra, V30 còn có tính năng nhận diện giọng nói để người dùng có thể mở khoá màn hình chỉ bằng cách nói ra một từ khoá hay một chuỗi các từ đã đặt trước. Máy còn có quét vân tay, nhận diện khuôn mặt, và knock code - chế độ trong đó người dùng gõ một loạt kí hiệu trên màn hình để mở khoá.

Chiếc LG V30 sẽ được giới thiệu vào ngày 31/8/2017 tại Triển lãm IFA.

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận