MediaTek và TSMC đang thử nghiệm chip 12 nhân 7nm

MediaTek và TSMC đang thử nghiệm chip 12 nhân 7nm

Con chip mới có sức mạnh xử lí mạnh mẽ hơn, cũng như tiết kiệm năng lượng hơn so với thế hệ chip 10nm.

MediaTek và TSMC đang thử nghiệm chip 12 nhân dựa trên quy trình 7nm

Theo PhonaArena, 12 nhân dường như là một sự nâng cấp hợp lí từ những con chip 10 nhân mà MediaTek đã đi tiên phong từ năm 2015, điển hình như Helio X20 và X25. Tất nhiên, nói như vậy không có nghĩa những con chip nhiều nhân này hoạt động tốt hơn so với Snapdragon 821 .

MediaTek không có chủ ý lấy số lượng nhân để bù đắp một số hạn chế nào đó trên những con chip của mình. Công ty cho biết đó là thiết kế để giúp cân bằng giữa hiệu suất xử lí và sử dụng điện năng.

Đối thủ trực tiếp của TSMC và MediaTek là Samsung cũng đã lên kế hoạch sản xuất chip 7nm vào đầu năm 2018. Nếu điều này là chính xác thì chip 12 nhân 7nm của công ty Hàn Quốc sẽ có mặt trên thị trường vào giữa năm tới. Galaxy S9 nhiều khả năng sẽ trở thành một trong những thiết bị được trang bị chip xử lí 7nm sớm nhất thế giới.

Hiện tại, MediaTek và TSMC đang tập trung vào việc sản xuất chip 10nm Helio X30 dành cho cho thị trường "smartphone giá rẻ" của Trung Quốc. Con chip này đang được sản xuất hàng loạt và dự kiến sẽ có mặt trên thị trường vào quý 2/2017.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận