Microsoft đang nỗ lực để làm cho HoloLens AR trở nên tốt hơn

Microsoft đang nỗ lực để làm cho HoloLens AR trở nên tốt hơn

Microsoft đang nỗ lực để làm cho thiết bị đeo HoloLens AR trở nên tốt hơn.

Microsoft đang nỗ lực để làm cho HoloLens AR trở nên tốt hơn

Theo Phone Arena, thiết bị đeo HoloLens AR chỉ mới có sẵn cho các nhà phát triển và không có dấu hiệu cho thấy điều này sẽ thay đổi trong tương lai gần. Nhưng có vẻ như công ty sẽ không từ bỏ ý tưởng làm cho công nghệ tăng cường thực tế trở nên thân thiện với người tiêu dùng hơn. Trên thực tế, họ đang làm việc để cải tiến và mở ra con đường cho HoloLens thế hệ tiếp theo - một chiếc máy nhỏ gọn hơn và mang lại hình ảnh cải tiến đáng kể.

Vậy có vấn đề gì với model HoloLens hiện tại của Microsoft? Ngoài vấn đề về giá cả và tính khả dụng, nó còn khá cồng kềnh. Và không kém phần quan trọng, nó cho góc nhìn tương đối hẹp: 30 x 17 độ. Nói cách khác, nó tương đương với một màn hình có kích thước 6x3,4 inch và cách xa khuôn mặt của bạn 12 inch – đây chính là khu vực hiển thị của HoloLens AR.

Trong một bài báo được xuất bản gần đây, nhóm nghiên cứu của Microsoft đã phác thảo công nghệ đằng sau các nguyên mẫu mới nhất trong lĩnh vực tăng cường thực tế và những gì họ đã cải tiến. Trong số những tiến bộ đáng chú ý nhất là sự phát triển của màn hình hiển thị với một vùng hiển thị rộng đến 80 độ. Đồng thời, nó đủ nhỏ để phù hợp với kính đeo thường. Tài liệu được nhóm tiết lộ cho thấy người dùng có thể xem các hình ảnh gia tăng ngay cả khi họ mang kính theo kê đơn của bác sĩ.

Nhưng bản mà Microsoft đang thử nghiệm vẫn còn nhiều chi tiết phải hoàn thiện, nhiều tiêu chuẩn kỹ thuật phải đáp ứng trước khi một thiết bị thực tế được phát hành. Ví dụ, một thiết bị thực tế sẽ đòi hỏi sự tích hợp tốt hơn với việc theo dõi hành vi của mắt (gần đây một bằng sáng chế của Microsoft có đề cập đến điều này).

Cuối thành 12 năm ngoái, gã khổng lồ phần mềm đã nộp đơn xin cấp bằng sáng chế với một phương pháp đơn giản và có thể rẻ tiền để theo dõi hành vi của mắt dựa trên công nghệ điện dung – một giải pháp có thể áp dụng cho các thiết bị AR. Đầu năm 2016, Microsoft đã sản xuất thiết bị đeo HoloLens AR cho các nhà phát triển bên ngoài Bắc Mỹ để thử nghiệm và phát triển các ứng dụng.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận