Microsoft đang tối ưu hóa Skype cho điện thoại Android cấp thấp

Microsoft đang tối ưu hóa Skype cho điện thoại Android cấp thấp

Bản tối ưu hóa sẽ dành cho điện thoại Android chạy hệ điều hành từ 4.0.3 đến 5.1

android

Microsoft đang tung ra một phiên bản cập nhật của Skype dành cho Android, được tối ưu hóa cho các thiết bị chạy các hệ điều hành cũ hơn, giúp cải thiện chất lượng âm thanh và video cho người dùng.

Bản cập nhật mới sẽ tối ưu hóa ứng dụng cho các thiết bị Android chạy các hệ điều hành từ 4.0.3 đến 5.1. Microsoft cho biết phiên bản này chạy "nhẹ nhàng hơn trên trong việc sử dụng bộ nhớ máy và bộ nhớ RAM", cung cấp âm thanh và video tốt hơn cho các thiết bị, bên cạnh hiệu suất được tăng cường và khi kết nối sẽ không quá nóng. Bản cập nhật sẽ được tung ra trên toàn thế giới trong vài tuần tới.

Cách tiếp cận này giống như Google đang làm với Android Go, phiên bản Android được lược bớt mà không chiếm nhiều RAM hoặc bộ nhớ máy. Đây là những chiếc điện thoại được thiết kế để hoạt động trong các khu vực có kết nối internet hạn chế và được cài đặt các ứng dụng được thiết kế để hoạt động phù hợp trên những yếu tố kỹ thuật hạn chế như vậy.

Đây là ứng dụng truyền thông đầu tiên đi theo cách làm này: như Facebook đã tung ra Messenger Lite dành cho Android hồi tháng 10 vừa qua, trong khi đó vào tháng Chín Twitter đã giới thiệu một phiên bản nhỏ web trên di động sử dụng ít dữ liệu hơn. Việc cải tiến các ứng dụng cùng phiên bản web sử dụng ít dữ liệu hơn và có hiệu suất hoạt động tốt hơn, là rất hữu ích trên khắp thế giới, đặc biệt ở những nơi thiếu các mẫu điện thoại mới nhất hoặc có giá cả phải chăng.

Duy Trí

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận