Ming-Chi Kuo: Phải tới Galaxy Note 9 mới có cảm biến vân tay dưới màn hình

Ming-Chi Kuo: Phải tới Galaxy Note 9 mới có cảm biến vân tay dưới màn hình

Lý do cho sự chậm trễ này không chỉ liên quan đến những giới hạn công nghệ mà còn bởi những bước đi tính toán của Samsung với đối thủ Apple.

Ming-Chi Kuo: Phải tới Galaxy Note 9 mới có cảm biến vân tay dưới màn hình

Trang 9to5Google dẫn lời nhà phân tích Ming-Chi Kuo đến từ KGI cho rằng thế hệ Galaxy S9 ra mắt vào đầu năm vẫn sử dụng cảm biến vân tay ở mặt sau. Tuy nhiên, Samsung có thể "liều lĩnh" đi tiên phong với công nghệ cảm biến vân tay trên màn hình từ model Note 9 vào thời điểm cuối năm 2018.

Mặc dù phỏng đoán của Kuo về việc Galaxy S9 vẫn trang bị cảm biến vân tay ở mặt sau có thể khiến nhiều người dùng thất vọng. Tuy nhiên, sự thận trọng của Samsung trong thời điểm này là điều cần thiết và rất chính đáng.

Hiện chỉ riêng Galaxy S8 đã có tới ba công nghệ nhận dạng người dùng. Và những tính năng này gần như đủ đáp ứng cho người dùng Galaxy S9 trong tương lai.

Mặt khác, Kuo tin rằng, iPhone 8 sắp ra mắt sẽ loại bỏ cảm biến vân tay và sử dụng công nghệ phát hiện khuôn mặt nhằm thay thế cho Touch ID. Nguyên nhân được khẳng định do Apple cũng gặp khó khăn rất lớn khi thử nghiệm nhúng Touch ID dưới màn hình. Điều này dẫn tới việc Táo Khuyết có thể đã dời kế hoạch "táo bạo" này sang một thời điểm khác phù hợp hơn, ít nhất không phải năm nay.

Ming-Chi Kuo: Phải tới Galaxy Note 9 mới có cảm biến vân tay dưới màn hình

Thực tế thị trường cho thấy, các ông lớn đa số đều "nhìn trước ngó sau" mỗi khi tung ra một con át chủ bài, và Samsung cũng vậy. Nếu Apple đã chùn bước, điều đó cũng đồng nghĩa, Samsung không cần phải liều mạng, chấp nhận rủi ro để vượt lên làm người dẫn đầu trong công nghệ này. Đã có nhiều bài học trong quá khứ cho thấy, người đi trước chưa hẳn đã là kẻ thắng hay triết lý "trâu chậm uống nước đục" có vẻ không thực sự đúng trong thế giới công nghệ ngày nay.

Chính vì vậy, việc tạm bỏ qua Galaxy S9 và tập trung thêm nhiều thời gian cho Note 9 và công nghệ cảm biến vân tay dưới màn hình có thể coi là chiến lược hoàn toàn đúng đắn của Samsung.

Đó là chưa kể, Samsung đang trong quá trình chuyển đổi hãng cung ứng cảm biến vân tay từ Synaptics sang Egis. Thời điểm hoàn tất dự kiến sẽ kéo dài tới khi Note 9 ra mắt. Quan trọng hơn, chi phí chuyển đổi công nghệ cảm biến ước tính sẽ đắt hơn từ 4-5 lần. Điều này cũng dẫn tới việc Samsung sẽ cần nhiều thời gian hơn để chuẩn bị tiềm lực tài chính đầy đủ.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận