Một số chiếc iPhone X bị dính lỗi loa trước phát ra tiếng động lạ

Một số chiếc iPhone X bị dính lỗi loa trước phát ra tiếng động lạ

Có vẻ như ngày càng có nhiều người dùng iPhone X phàn nàn vì loa trước phát ra các tiếng động lạ như "lách cách" hoặc "vo ve".

Một số chiếc iPhone X bị dính lỗi loa trước phát ra tiếng động lạ

Theo trang công nghệ Macrumors, sau hơn một tuần sử dụng, nhiều người dùng đã tố chiếc iPhone X mới mua của họ bị lỗi tiếng động lạ ở loa trước lên các diễn đàn công nghệ và Twitter. Tiếng động lạ như "lách cách" có thể xuất hiện kèm theo với bất cứ loại âm thanh nào phát ra từ iPhone X, bao gồm cuộc gọi thoại, nhạc, video, báo thức và nhạc chuông. Dường như, tất cả các phiên bản iPhone X đều có thể gặp lỗi này.

"Liệu có ai cũng đang gặp tình trạng nghe thấy loa trước của iPhone X phát ra tiếng "lách cách" nhỏ, kể cả khi đang bật âm lượng tối đa không?", người dùng ShadowYYZ viết trên diễn đàn của Macrumors, "Ngay cả khi phát nhạc chuông mua từ cửa hàng iTunes Store, tôi cũng nghe thấy tiếng này".

Đối với những ai chưa biết, loa trước của iPhone X là một hệ thống hai loa (loa thường và loa thoại), được  kết hợp với loa dưới để có thể phát ra âm thanh stereo. iPhone 7/ 7 Plus và iPhone 8/ 8 Plus cũng có hệ thống loa tương tự.

Tiếng động lạ như "lách cách" hoặc "vo ve" có thể là kết quả của hiện tượng "méo âm", đặc biệt là khi phát nhạc ở âm lượng lớn. Tuy nhiên, nhiều người dùng hiện đang tin rằng đó là một vấn đề nghiêm trọng liên quan đến phần mềm hoặc phần cứng của loa trước iPhone X.

"Tôi hay nghe nhạc bằng loa trước của iPhone X và đã phát hiện ra tiếng "lách cách" ngay lập tức", người dùng Benz63amg viết trên diễn đàn của Macrumors, "Vì rất nhiều người đang gặp phải vấn đề rắc rối này, tôi nghĩ nguyên nhân nhiều khả năng là do phần mềm hơn là phần cứng".

Tiếng động lạ từng xuất hiện trên iPhone 8 Plus.

Vào tháng 9 vừa qua, Apple cũng đã xác nhận bộ đôi iPhone 8/ 8 Plus gặp lỗi phát ra tiếng động lạ ở loa trước khi thực hiện cuộc gọi. Táo khuyết đã phải nhanh chóng khắc phục lỗi này trong bản cập nhật iOS 11.0.2.

Theo thông tin từ những người dùng đã liên hệ với Apple, hãng đồng ý đổi mới miễn phí tất cả những chiếc iPhone X bị lỗi tiếng động lạ. Ngoài ra, Apple cũng đang thu thập thông tin để các kỹ sư có thể điều tra nguyên nhân khiến loa trước của iPhone X bị lỗi. 

Nguyễn Long

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận