[MWC 2018] Facebook muốn kết nối Internet cho 1 tỷ người tiếp theo

[MWC 2018] Facebook muốn kết nối Internet cho 1 tỷ người tiếp theo

Chương trình nghị sự diễn ra trong Đại hội Thế giới về Điện thoại di động 2018 (Mobile World Congress - MWC) của Facebook đã giới thiệu việc đưa Internet với mức giá phải chăng hơn tới các quốc gia đang phát triển.

Facebook đã cam kết tiếp tục đưa thêm một tỷ người khác kết nối mạng, thông báo đưa ra hôm thứ Hai tại MWC với một loạt các cam kết được thiết kế để làm cho Internet trở nên rẻ hơn và dễ dàng truy cập trên toàn thế giới.

facebook

Công nghệ Terragraph của Facebook sẽ phủ sóng internet cho số lượng lớn người dùng

Công ty đang làm việc với các đối tác trên toàn thế giới để nâng cấp các mạng dữ liệu hiện có, xây dựng các mạng mới và tận dụng các thiết bị công nghệ mới được thiết kế để thu hút nhiều người dùng hơn trên internet.

Gần 50% dân số thế giới dự kiến ​​sẽ được trực tuyến vào cuối năm nay, một mốc quan trọng trong kết nối internet. Nhưng điều này vẫn sẽ để lại một nửa thế giới sống mà không có internet. Facebook muốn những người đó trực tuyến và đó đều là những người dùng Facebook tiềm năng. Nhưng để làm được như vậy đòi hỏi Facebook phải làm việc với nhiều công ty và tạo ra nhiều cách thức để giải quyết các vấn đề như phạm vi phủ sóng và khả năng chi trả.

Jay Parikh, giám đốc kỹ thuật cơ sở hạ tầng của Facebook cho biết tại sự kiện MWC 2018 ở Barcelona: "Phải có một cách tiếp cận thực sự to lớn và toàn diện. Chưa từng có giải pháp nào có thể giải quyết việc kết nối cho tất cả mọi người trên toàn thế giới."

Tại triển lãm thương mại năm nay, mạng xã hội không có sự hiện diện lớn và rõ ràng so với các công ty công nghệ khác như Samsung và Sony. Thay vào đó, hãng có một khoảng không gian nhỏ riêng trong trung tâm hội nghị.

facebook

Khu vực bên ngoài hội nghị của Facebook tại WMC 2018

Trong nhiều năm qua, CEO Facebook Mark Zuckerberg đã có mặt tại buổi trình diễn chính thức trong lịch trình hội nghị sự kiện MWC. Ông đã sử dụng sự kiện này để giới thiệu thông tin cập nhật với thế giới về các dự án kết nối của Facebook chẳng hạn như dự án internet.org, Free Basics và máy bay Aquila của hãng. Nhưng ngay cả khi Zuckerberg không trình diễn năm nay, internet giá cả phải chăng là vấn đề được Facebook tập trung cho sự kiện này.

Duy Trí

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận