Nếu FPT Trading phân phối Oppo, thị trường di động sẽ "loạn"

Nếu FPT Trading phân phối Oppo, thị trường di động sẽ "loạn"

Nếu FPT Trading phân phối Oppo, thị trường di động sẽ loạn

Điều này hoàn toàn có căn cứ bởi thị phần của Oppo hiện đang chiếm đến 23% thị trường Việt.

Thông tin từ ITCNews, đại diện nhà phân phối FPT Trading xác nhận việc sẽ đưa một số mẫu smartphone Oppo về phân phối trong nước. Việc kinh doanh này hoàn toàn độc lập, không liên quan đến Oppo Việt Nam.

Cùng ngày, Oppo Việt Nam đã nhanh chóng gửi văn bản đến các đại lý của mình và khẳng định rằng: "Tại Việt Nam chỉ có 3 nhà phân phối chính thức của Oppo đó là Oppo Việt Nam, Cty TNHH Di động Thông minh và Cty TNHH NN MTV TM&XNK Viettel". Văn bản gián tiếp chỉ ra rằng FPT Trading không phải là nhà phân phối chính thức của Oppo Việt Nam.

Một diễn biến mới nhất trong chiều nay, nguồn tin từ một nhà bán lẻ lớn tại Việt Nam, sản phẩm Oppo mà cụ thể là Oppo F1 đã được FPT Trading chào hàng và phân phối đến các đại lý.

Tuy nhiên, nhà bán lẻ này cho biết: "Hiện tại không chỉ tôi mà nhiều anh em nhà bán lẻ khác đang chờ đợi động thái từ Oppo toàn cầu nói chung và Oppo Việt Nam nói riêng, chưa đưa ra quyết định nhập hàng".

Nói rõ hơn, đại diện nhà bán lẻ này cho biết: "Đây chỉ là lô hàng đầu tiên của FPT Trading phân phối. Chúng tôi làm việc với Oppo Việt Nam đã rất lâu, cho nên sẽ không thay đổi bất cứ việc nhập hàng để kinh doanh. Tuy nhiên, nếu FPT Trading đưa ra mức giá hấp dẫn hơn, chênh lệch hơn 1 triệu đồng chẳng hạn, một số cửa hàng nhỏ lẻ khác nhập hàng và phân phối thì chuyện này sẽ gây ảnh hưởng đến các nhà bán lẻ đang nhập hàng ở Oppo Việt Nam. Nếu về lâu về dài, sẽ gây ảnh hưởng rất lớn".

Theo một nhà bán lẻ lớn khác tại Việt Nam: "Về cơ bản, Công ty TNHH một thành viên Kỹ thuật và Khoa học Oppo (hay còn gọi là Oppo Việt Nam) là một đối tác phân phối độc quyền sản phẩm trực tiếp từ nhà máy của Oppo toàn cầu đến người tiêu dùng Việt. Trong khi đó, FPT Trading là một nhà phân phối các sản phẩm công nghệ lâu năm. Dựa trên các hiệp định thương mại tự do, FPT Trading có quyền nhập và phân phối điện thoại từ một bên thứ 3 để phân phối đến các đại lý trong nước. Về lý thì FPT Trading không sai, nhưng về tình thì họ không đúng."

"Oppo Việt Nam được thành lập từ năm 2012, họ đã bỏ ra rất nhiều công sức, chi phí làm quảng cáo, làm thị trường rất lớn. Từ chỗ không có chỗ đứng trên thị trường cho đến vị trí đứng thứ 2 như hiện nay là một hành trình đầy gian nan. Việc một nhà phân phối nhập hàng từ một thị trường khác về và bán với mức giá thấp hơn, sẽ gây thiệt hại đến với Oppo Việt Nam. Họ không mất bất kỳ một chi phí làm marketing và giá bán sẽ tốt hơn cho các đại lý. Điều này gây ra thị trường loạn giá, mất cân bằng của thị trường", vị đại diện này nói thêm.

Đồng quan điểm trên, một nhà bán lẻ có tiếng tại TPHCM cũng cho rằng: "Hiện tại chỉ là một lô hàng đầu tiên nên chưa thể nói lên được gì bởi có thể FPT Trading có thể nhập được một lô hàng với giá tốt để phân phối. Trong khi đó, chúng ta cũng chưa thể biết rằng họ có đầu tư thật sự vào việc phân phối Oppo hay không và chưa kể, cần chờ đợi thêm động thái từ Oppo Việt Nam. Nhưng nếu tiếp tục như vậy, những lô hàng thứ 2, thứ 3... về thị trường này, sẽ gây nên cảnh loạn giá và người tiêu dùng sẽ không biết phải lựa chọn mua hàng ở đâu mới là "chính hãng". Chưa kể các nhà bán lẻ sẽ dè chừng hơn, bởi có nguy cơ sẽ lỗ vì nhập từ Oppo Việt Nam."

Hiện đại diện truyền thông của Oppo Việt Nam vẫn chưa ra bất cứ bình luận nào và Dân trí sẽ tiếp tục thông tin đến độc giả về diễn biến trên.

Phan Tuấn

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận