Ngã khỏi vách núi vì mải mê... “săn” Pokemon

Ngã khỏi vách núi vì mải mê... “săn” Pokemon

Theo thông tin từ sở cứu hỏa thành phố Encinitas (bang California, Mỹ), hai nạn nhân đã bất chấp những biển cảnh báo nguy hiểm và trèo qua hàng rào trước khi bị ngã xuống vách núi đá bên bờ biển.

Một trong hai nạn nhân sau đó đã khai báo với lực lượng cứu hộ rằng mình và một người bạn đang chơi game Pokemon Go trên smartphone và mải mê lần theo dấu vết của một chú Pokemon ở gần bờ vực trước khi cả hai bị ngã xuống bên dưới.

Quá mải “săn” Pokemon khiến 2 thanh niên bất chấp mạo hiểm và gặp tai nạn đáng tiếc
Quá mải “săn” Pokemon khiến 2 thanh niên bất chấp mạo hiểm và gặp tai nạn đáng tiếc

Một người bị ngã xuống vách đá cao 15m, trong khi người còn lại bị lăn xuống độ sâu lên đến 24m. Rất may cả hai không bị thương quá nghiêm trọng và được đưa đến bệnh viện để chữa trị. Danh tính của hai nạn nhân không được tiết lộ.

Sau sự việc, cảnh sát đã phải đưa ra lời cảnh báo an toàn với những người đang chơi game Pokemon trên toàn nước Mỹ phải tự bảo vệ sự an toàn của mình và tránh xa những khu vực nguy hiểm khi chơi game này.

“Chúng tôi nghĩ mọi người cần phải nhận ra rằng đây chỉ là một trò chơi. Không xứng để mạo hiểm mạng sống của bạn. Không trò chơi nào quý giá bằng mạng sống của các bạn”, Rich Eaton, sở cảnh sát San Diego cho biết khi trả lời phỏng vấn tờ báo Los Angeles Times.

Trước đó, đã từng có không ít người chơi Pokemon Go phản ánh mình gặp phải các tai nạn nhỏ khiến chân tay bị bầm tím hay bị xước da do bị ngã hay gặp tai nạn trong khi chơi Pokemon Go. Thậm chí một cô gái 19 tuổi sống tại thành phố Riverton (bang Wyoming, Myx) đã phát hiện thấy một xác chết trong khi đang “săn” Pokemon Go.

Gần đây, một nhóm cướp có vũ trang gồm 4 tên cũng đã bị cảnh sát bắt giữ khi lợi dụng game Pokemon Go để chờ sẵn tại những địa điểm mà người chơi sẽ tìm đến, từ đó dùng súng uy hiếp để cướp của.

Mới ra mắt nhưng Pokemon Go, tựa game di động được hãng game Niantic hợp tác với Nintendo phát hành , đã lập tức “gây sốt” trên toàn cầu (mặc dù hiện tại game mới chỉ dành cho người dùng tại Mỹ, Đức, Úc, New Zealand và một số nước châu Âu). Trong game, mục đích chính của người chơi cũng là tìm bắt những chú Pokemon, huấn luyện cho chúng để tham gia những trận chiến. Điểm nhấn ấn tượng của Pokemon Go đó là những quá trình này sẽ được diễn ra ngay trong thế giới thực. Pokemon Go sẽ sử dụng camera và cảm biến trên smartphone của người dùng để biến thế giới thực xung quanh họ thành thế giới trong game, từ đó người chơi có thể tìm thấy một con Pokemon ngay tại nhà bếp của mình hoặc tại một bến xe buýt nào đó...

T.Thủy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận