Ngày ra mắt, giá cả và cấu hình dự kiến của Microsoft Surface Pro 5

Ngày ra mắt, giá cả và cấu hình dự kiến của Microsoft Surface Pro 5

Đầu năm nay, Microsoft đã ra mắt chiếc máy tính lai Surface Pro 2017, nối tiếp chiếc Surface Pro 4 vào năm 2015. Nhưng còn Surface Pro 5 thì sao?

Ngày ra mắt, giá cả và cấu hình dự kiến của Microsoft Surface Pro 5

Theo TechRadar, Trưởng bộ phận Surface của Microsoft là Panos Panay đã cho biết, lý do họ chưa ra mắt Surface Pro 5 là bởi công ty đang "chờ đợi" những "thay đổi mới mẻ" để có thể đưa vào thiết kế của Surface Pro 5. Điều này là hoàn toàn hợp lý bởi chiếc Surface Pro 2017 mới ra mắt tuy nhận được nhiều lời khen ngợi từ giới công nghệ, nhưng về mặt thiết kế, nó hầu như không thay đổi nhiều so với chiếc Surface Pro 4 vẫn còn rất "hot".

Ngày ra mắt dự kiến

Theo một số tin đồn hồi đầu năm 2016 thì Surface Pro 5 sẽ ra mắt cùng thời điểm với bản cập nhật Windows 10 Creators. Tuy nhiên, hiện Windows 10 Creators đã ra mắt, với nhiều tính năng hấp dẫn dành cho các designer và gamer, nhưng lại không hề có thông tin gì về phần cứng đồng hành với nó.

Đầu năm nay, Microsoft ra mắt chiếc Surface Pro 2017, với tên gọi đơn giản là Microsoft Surface Pro tại Thượng Hải. Do đó, nhiều khả năng trong năm nay, Microsoft sẽ không ra mắt thêm chiếc Surface Pro nào nữa.

Tuy nhiên, "Ba mươi chưa phải là Tết". Nhiều người tin rằng, trong sự kiện Future Decode của Microsoft tại London sẽ diễn ra vào ngày 31/10 sắp đến, với sự xuất hiện của Panos Panay, thì cũng là lúc Surface Pro 5 sẽ xuất hiện. Cũng có thể, đó không phải là Surface Pro 5 mà chỉ là phiên bản LTE của chiếc Surface Pro 2017, hoặc một chiếc Surface chạy chip ARM, hoặc thậm chí là Surface Book 2.

Giá cả dự kiến

Tại sự kiện Thượng Hải ngày 23/5 vừa qua, Microsoft giới thiệu Surface Pro 2017 với giá 799 USD (khoảng hơn 18 triệu đồng) cho phiên bản cấu hình thấp nhất.

Nếu Surface Pro 5 là phiên bản có cấu hình mạnh hơn so với Surface Pro, chắc chắn mức giá của nó cũng sẽ cao hơn. Và với mức giá tăng cao, cấu hình của Surface Pro 5 cũng sẽ là một sự khác biệt lớn so với Surface Pro, chứ không chỉ là những nâng cấp nhỏ không đáng kể về RAM hay ổ cứng.

Cấu hình dự kiến

Theo một số tin đồn thì Surface Pro 5 sẽ có vi xử lý Intel thế hệ 7 Kaby Lake giống Surface Pro 2017. Máy sẽ vẫn có cổng kết nối độc quyền Surface Connect, và do đó không dùng cổng Type-C để sạc hay truyền dữ liệu nữa.

Ngày ra mắt, giá cả và cấu hình dự kiến của Microsoft Surface Pro 5

Ngày ra mắt, giá cả và cấu hình dự kiến của Microsoft Surface Pro 5

Về thiết kế, trong số nhiều hình ảnh render xuất hiện được khẳng định là người kế nhiệm của Surface Pro 4, một nửa số thay đổi đã xuất hiện trên Surface Pro 2017. Do đó có khả năng Surface Pro 5 cũng sẽ không có nhiều sự thay đổi về thiết kế, và cũng có khả năng một nửa số thay đổi còn lại trên hình ảnh render sẽ xuất hiện trên Surface Pro 5 chăng?

Microsoft cũng được cho là sẽ nâng cấp chiếc Surface Pen trên Surface Pro 5, với một số tính năng mới như tăng độ nhạy áp lực, hoặc có thể gài cây bút này vào Surface Pro thông qua một cổng USB, và có thể sạc luôn cây bút này trong quá trình gài vào đó. Một món phụ kiện kèm theo khác là Surface Dial (một nút vặn dùng cho designer) cũng sẽ được Surface Pro 5 hỗ trợ khi xuất hiện.

Cuối cùng, với việc Surface Pro 2017 chưa được trang bị cảm biến vân tay, thì nhiều khả năng Surface Pro 5 sẽ được có tính năng này thay vì phải sử dụng một chiếc Type Cover tích hợp cảm biến vân tay như người đàn anh.

Tấn Minh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận