Người dùng ngờ vực về khả năng chơi nhạc của Bphone 2017

Người dùng ngờ vực về khả năng chơi nhạc của Bphone 2017

Loa ngoài của Bphone 2017 được giới thiệu có âm lượng lớn và tái tạo âm thanh tốt hơn một chút so với các smartphone hàng đầu hiện nay. Tuy nhiên, anh Hoàng Đình Tùng, một khách có mặt tại sự kiện ra mắt, cho rằng chất lượng anh nhận được không như những gì anh chờ đợi.

"Tôi thấy Bphone 2017 có âm lượng khá, nhưng không phải loa stereo. Cạnh dưới thiết bị tạo hai dãy lỗ đối xứng nhau qua cổng USB C nhưng thực chất chỉ có dải bên phải là loa, bên trái mang tính chất thẩm mỹ và chứa mic chứ không phải loa thứ hai", anh Tùng nhận xét sau khi trải nghiệm sản phẩm sau sự kiện.

nguoi-dung-ngo-vuc-ve-kha-nang-choi-nhac-cua-bphone-2017

Bphone 2017 dùng kết nối USB C, không có giắc tai nghe 3,5 mm.

Anh Nguyễn Xuân Vũ, một người kinh doanh trong lĩnh vực âm thanh, cho rằng chất lượng âm thanh nói chung và loa ngoài nói riêng trên điện thoại mới của Bkav không có gì nổi bật. "Máy làm tròn vai của một thiết bị phát nhạc, còn so với các smartphone cao cấp hay một số điện thoại nghe nhạc 'đỉnh' của LG, HTC, Sony thì Bphone 2017 khó có thể sánh bằng", anh đánh giá nhanh sau khi dùng thử Bphone mới sau buổi ra mắt.

Trên Bphone 2017, nhà sản xuất bỏ cổng tai nghe 3,5mm để gộp chung đường âm thanh vào giao tiếp USB C (digital). Bkav còn tuyên bố âm thanh ra tai nghe sẽ có DAC (bộ chuyển đổi tín hiệu digital thành analog) rời nhưng sản phẩm trưng bày chỉ đi kèm một bộ adapter nhỏ gọn.

"Nếu Bkav coi adapter của mình là DAC thì ngay cả những nhà sản xuất đồ âm thanh chuyên nghiệp cho di động cũng chưa tạo ra được một chiếc DAC nhỏ gọn như vậy", ông Vi Mạnh Dũng, một chuyên gia trong lĩnh vực âm thanh, nhận xét. "Còn nếu đơn thuần là bộ adapter thì chất lượng âm thanh qua nó thường không được đánh giá cao".

Apple được coi là nhà sản xuất tiên phong trong việc bỏ cổng âm thanh 3,5 mm với iPhone 7 và 7 Plus. Ngoài những bất tiện mà người dùng gặp phải như không thể vừa sạc vừa dùng tai nghe, phải chuyển sang tai nghe Lightning hay cần thêm bộ adapter, chất lượng âm thanh qua adapter này cũng được đánh giá là không hay bằng qua cổng 3,5 mm của những mẫu iPhone trước đây. Apple cũng chỉ gọi phụ kiện của mình là adapter chứ không coi là DAC rời.

"Với Bphone 2017, sẽ cần những trải nghiệm thực tế để có đánh giá chính xác, tuy nhiên những tuyên bố ban đầu của Bkav về khả năng chơi nhạc đã gây nhiều ngờ vực", ông Dũng nói thêm. "Tôi cho rằng Bkav đang 'đánh tráo' khái niệm 'DAC rời' mà những người chơi âm thanh hay gọi và 'làm mờ' mắt người dùng bằng các thông số kỹ thuật".

Với thế hệ Bphone đầu tiên, Bkav đã dành nhiều lời "có cánh" để nói về chất lượng âm thanh trên sản phẩm của mình. Tuy nhiên, khi sử dụng thực tế, sản phẩm này chưa đáp ứng được kỳ vọng của không ít người dùng, xét phương diện chơi nhạc.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận