Nhóm hacker khét tiếng Anonymous “tuyên chiến” với ứng viên tổng thống Donald Trump

Nhóm hacker khét tiếng Anonymous “tuyên chiến” với ứng viên tổng thống Donald Trump

Anonymous vừa cho đăng tải lên Youtube một đoạn clip, trong đó xuất hiện hình ảnh một người mang mặt nạ Guy Fawkes, hình ảnh đại diện của Anonymous, đưa ra thông điệp “tuyên chiến” với Donald Trump, người đang chạy đua vào Nhà Trắng. Trong đoạn clip, nhân vật giấu mặt này đã kêu gọi các hacker tấn công trang web của Donald Trump và công bố bất kỳ thông tin cá nhân nào mà họ chiếm đoạt được trong chiến dịch tấn công.

“Donald Trump thân mến, chúng tôi đã quan sát ông trong một thời gian dài và những gì chúng tôi thấy là sự lo ngại”, nhân vật bí ẩn mang mặt nạ của Anonymous nói trong đoạn clip thách thức gửi đến Donald Trump. “Chiến dịch tranh cử không phù hợp và hận thù của ông chỉ gây sốc cho Hoa Kỳ, gây sốc cho cả thế giới bằng những hành động và ý tưởng kinh khủng của mình”.


Anonymous gửi lời “thách thức” và kêu gọi “tổng tấn công” nhằm vào các trang web tranh cử của Donald Trump.

Anonymous gửi lời “thách thức” và kêu gọi “tổng tấn công” nhằm vào các trang web tranh cử của Donald Trump.

Trong đoạn clip, Anonymous cũng đã tổng hợp những khoảnh khắc gây tranh cãi nhất trong chiến dịch tranh cử của Donald Trump, như khoảnh khắc Trump gọi những người nhập cư Mexico là “những kẻ hiếp dâm” hay khoảnh khắc Trump chế nhạo một phóng viên tàn tật...

Anonymous đã kêu gọi các hacker khác cùng sử dụng hình thức tấn công từ chối dịch vụ , một trong những hình thức tấn công khó ngăn chặn nhất, để tấn công vào những trang web trong chiến dịch tranh cử của Donald Trump.

“Chúng ta cần phải đánh sập trang web của hắn”, Anonymous kêu gọi. “Nghiên cứu và công bố những gì mà hắn không muốn cộng đồng biết. Chúng tôi cần các bạn phá hủy chiến dịch tranh cử và phá hoại thương hiệu của hắn”.

Sau khi Anonymous kêu gọi chiến dịch “tổng tấn công” nhằm vào Donald Trump, đã xuất hiện 2 luồng ý kiến trái chiều của giới công nghệ và người dùng Internet trên toàn cầu. Nhiều người đã bày tỏ sự ủng hộ cho chiến dịch tấn công này, trong khi đó nhiều người lại cho rằng hành động tấn công của Anonymous là vô dụng.

“Tôi rất vui mừng và háo hức cho những bí mật được công bố”, người dùng Twitter có tên Daronammo chia sẻ.

“Chiến dịch tấn công Donald Trump cần làm là chia sẻ những điều mà Trump nói trong bí mật nếu những điều đó làm ảnh hưởng đến quá trình vận động cử tri của ông ấy”, tài khoản Twitter có tên DaggsyD chia sẻ quan điểm về chiến dịch tấn công của Anonymous.

Đây là lần thứ 2 nhóm hacker Anonymous kêu gọi thực hiện chiến dịch nhằm vào ứng viên Tổng thống Donald Trump, trước đó là vào tháng 12, Anonymous cũng đã thực hiện chiến dịch tấn công nhằm vào trang web của tòa cao ốc Trump Tower tại New York do công ty của Donald Trump sở hữu sau những tuyên bố chống lại người Hồi giáo của Trump.

Vào đầu tháng này, một nhóm hacker cũng đã tấn công và xâm nhập thành công vào hộp thư thoại của Donald Trump và công bố những nội dung tin nhắn thoại của ứng viên tổng thống này.

Anonymous được xem là nhóm hacker nguy hiểm và có quy mô hoạt động lớn nhất thế giới hiện nay. Nhóm hacker này thường kêu gọi cộng đồng hacker trên toàn cầu cùng tham gia thực hiện những chiến dịch tấn công nhằm vào những mục tiêu nhất định mà theo Anonymous là xứng đáng phải chịu sự tấn công, trong đó có những vụ tấn công được sự hoan nghênh của nhiều người trên toàn cầu, như chiến dịch tấn công nhằm vào các trang web và tài khoản mạng xã hội liên quan đến Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng IS hay vụ tấn công nhằm vào tài khoản mạng xã hội của tổ chức phân biệt chủng tộc Ku Klux Klan...

Đại diện nhóm hacker Anonymous gửi lời “cảnh báo” đến ứng viên Tổng thống Donald Trump

T.Thủy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận