Razer ra mắt bàn phím Huntsman sử dụng switch lazer

Razer ra mắt bàn phím Huntsman sử dụng switch lazer

Razer ra mắt bàn phím Huntsman sử dụng switch lazer ảnh 1
Trong một vài ngày qua thì Razer đã 'úp mở' về một sản phẩm có tốc độ 'nhanh hơn ánh sáng'. Lời quảng cáo này có thể làm người dùng nghĩ tới một con chuột mới với độ trễ thấp, nhưng trên thực tế thì sản phẩm được hãng nhắc tới lại là một bộ bàn phím tên Huntsman.
Razer ra mắt bàn phím Huntsman sử dụng switch lazer ảnh 2
Razer Huntsman sử dụng một loại switch mới mang tên ‘Opto-Mechanical', ứng dụng tia lazer để ghi nhận phím. Cách hoạt động của switch cũng khá đơn giản: một tia lazer được chiếu ngang mặt switch, và khi có tác động vật lí, tia lazer này bị ngắt quãng và sẽ gửi tín hiệu tới máy tính.
Razer ra mắt bàn phím Huntsman sử dụng switch lazer ảnh 3
Phím có hành trình 1,5mm, và có tốc độ ghi nhận cao hơn 30% so với những bàn phím cơ thông thường sử dụng switch Blue từ Cherry. Bằng cách áp dụng công nghệ mới này, Razer có thể đem tới người dùng tốc độ nhấn nhanh như phím Linear (tuyến tính) và nhưng lại có khấc bấm kêu 'tanh tách'.
Razer ra mắt bàn phím Huntsman sử dụng switch lazer ảnh 4
Loại switch mới có lực nhấn là 45g, và được hãng công bố là có thể sử dụng được tới 100 triệu lần, tức cao gấp đôi so với bàn phím cơ truyền thống nhờ có ít thành phần di chuyển hơn.
Razer ra mắt bàn phím Huntsman sử dụng switch lazer ảnh 5
Razer Huntsman sẽ được áp dụng đèn RBG đổi màu cùng với phần mềm điều khiển Chroma, giống với những loại bàn phím khác của hãng. Người dùng sẽ có 2 lựa chọn: Huntsman và Huntsman Elite - phiên bản cao cấp hơn, được tích hợp thêm một vài phím bấm chức năng để điều khiển nhạc, và được tặng kèm một miếng kê tay gắn bằng nam châm.
Razer ra mắt bàn phím Huntsman sử dụng switch lazer ảnh 6
Sản phẩm sẽ có giá là $149,99 (3.44 triệu đồng) cho phiên bản thông thường và $199,99 (4.6 triệu đồng) cho phiên bản Elite.

Video mở hộp và đánh giá bộ bàn phím lazer Razer Huntsman:

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận