Robot sẽ sớm phổ biến trong các hộ gia đình

Robot sẽ sớm phổ biến trong các hộ gia đình

Triển lãm điện tử tiêu dùng lớn nhất châu Âu, diễn ra ngày 1-6/9 tại Berlin , giúp mọi người hình dung những công nghệ mới nhất như trợ lý ảo thông minh, thực tế ảo tăng cường AR hay robot đang tiến xa tới đâu.

Trước đây, robot chỉ được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực công nghiệp, nhưng trong giai đoạn 2014-2019, thị trường robot cho tiêu dùng và văn phòng dự kiến tăng trưởng với tốc độ 17%. Không chỉ Nhật mà nhiều quốc gia trên thế giới đã tích cực khai thác robot trong các lĩnh vực của đời sống, như ở Mỹ có robot thu ngân, lễ tân, ở Singapore có robot giám sát chất lượng nước, ở Trung Đông sử dụng robot trong các hoạt động sản xuất nông nghiệp, còn các loại robot trợ giúp người bệnh và người già thì đang hiện diện ở nhiều nước châu Âu và Nhật Bản.

IFA 2017 cho thấy robot đang ngày càng có ảnh hưởng tới đời sống xã hội và sẽ tham gia thêm nhiều lĩnh vực hơn nữa. LG trình diễn robot Airport Guide Robot với nhiệm vụ quét mã vạch trên vé máy bay và cung cấp thông tin cần thiết cho hành khách. Nó thậm chí có thể dẫn bạn tới cửa khởi hành nếu cần. 

Những robot nổi bật tại IFA. Video: Yahoo 

Một trong những robot gây chú ý khác là của Panasonic. Robot này thực chất là một chiếc tủ lạnh thông minh, có thể tự di chuyển đến chỗ bạn đứng hay những vị trí nhất định khi được "triệu tập" thông qua giọng nói hoặc bấm trên màn hình cảm ứng.

Ý tưởng này là một bước tiến thú vị của tủ lạnh thông minh - một trong những dòng sản phẩm đang được nhiều hãng theo đuổi và nỗ lực đưa vào các hộ gia đình. Chẳng hạn, tủ lạnh mới nhất của Grundig có thể theo dõi độ tươi ngon của thực phẩm theo thời gian thực và gửi thông tin tới điện thoại của người dùng, giúp đảm bảo dinh dưỡng và giảm lãng phí thực phẩm.

robot-se-som-pho-bien-trong-cac-ho-gia-dinh

Tủ lạnh biết đi của Panasonic.

Hãng Bosch đem đến IFA 2017 máy hút bụi Roxxter được trang bị camera có thể phát trực tiếp hình ảnh lên điện thoại, tức người dùng có thể trông nhà từ xa thông qua ứng dụng smartphone. Máy cũng sẽ nghe lệnh điều khiển bằng giọng nói.

Một số công ty công nghệ nhỏ như Ubtech hay Qihan cũng mang đến robot mới của họ, như Alpha1 Pro của Ubtech được thiết kế cho mục đích giải trí và giáo dục, như có thể nhảy điệu Gangnam Style.

Theo BT, chỉ mới 5 năm trước, những sản phẩm dạng ý tưởng (concept) của Amazon Echo và Google Home còn là những thứ xa lạ thì nay đã hiện diện khắp nơi. Vì thế, những gì có mặt ở IFA 2017 cũng sẽ chỉ cần vài năm để đồng hành và giúp cuộc sống của người dùng thuận tiện hơn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận