Samsung Aurora: chiếc loa có thể kết nối với dock sạc dành cho kết nối với smartphone

Samsung Aurora: chiếc loa có thể kết nối với dock sạc dành cho kết nối với smartphone

Loa Aurora là một chiếc loa điện tử mới của Samsung với một dock chuyên dụng dùng để cắm smartphone.

Samsung Aurora: chiếc loa có thể kết nối với dock sạc dành cho kết nối với smartphone

Theo PhoneArena, Samsung gần đây đã tiết lộ nguyên mẫu thử nghiệm một chiếc loa thông minh mới tại SXSW 2018. Tin tức này thoạt nghe không có gì đặc biệt vì đã có rất nhiều công ty phát hành loa thông minh trong những năm qua. Tuy nhiên, nguyên mẫu thử nghiệm này của Samsung mang đến sự khác biệt rõ rệt so với các sản phẩm khác trên thị trường. Loa Aurora không tự sở hữu trí thông minh riêng mà nó sử dụng smartphone như bộ não của mình khi hoạt động. Trên thực tế, Aurora không có mic, bộ xử lí hay bất kỳ thành phần nào khác làm cho loa trở nên thông minh.

Thiết bị này là một loa bluetooth với một dock để cắm smartphone tương thích. Aurora sẽ sử dụng phần cứng của điện thoại, bao gồm cả mic và camera để mang đến trải nghiệm loa thông minh. Nó có một màn hình hiển thị một nhân vật theo phong cách hologram và có thể phản ứng với giọng nói của người dùng. Dĩ nhiên chiếc loa này sẽ cần một ứng dụng để hoạt động nhưng hiện tại Samsung chưa tiết lộ thiết bị nào sẽ tương thích với Aurora.

Aurora vẫn đang trong giai đoạn phát triển và có thể nó sẽ sở hữu thêm nhiều tính năng mới khi hoàn thiện. Tuy nhiên, nhiều chuyên gia đánh giá đây là một bản concept thú vị và có thể mang đến thành công cho Samsung.

Vấn đề mấu chốt của Aurora có lẽ là chi phí sản xuất và giá bán ra của nó.

Samsung dường như đang dùng chiếc loa mà hầu hết mọi người đều có thể trang bị ở nhà. Dù smartphone của bạn đang sạc nhưng theo thiết kế này của Samsung thì nó vẫn có thể cung cấp cho bạn trải nghiệm với loa thông minh. Vì Aurora không có phần cứng quá phức tạp và cao cấp nên nhiều khả năng nó sẽ cắt giảm được đáng kể chi phí sản xuất. Người dùng rất muốn trải nghiệm loa thông minh nhưng rõ ràng họ không sẵn sàng chi phí cao để mua chúng. Samsung chưa tiết lộ lịch trình phát triển sản phẩm này cũng như liệu nó có được trang bị trợ lí Bixby hay không.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận