Samsung chuẩn bị ra mắt chip nhớ dung lượng 512GB dành cho điện thoại

Samsung chuẩn bị ra mắt chip nhớ dung lượng 512GB dành cho điện thoại

Hiện nay, bộ nhớ trong của smartphone đang ở mức tối đa là 256GB. Nhưng vừa qua, Samsung đã tiết lộ hãng này đang sản xuất đại trà loại chip nhớ trong có dung lượng lên đến 512GB cho những dòng smartphone sắp ra mắt.

Trên thị trường smartphone hiện nay, đa số các thiết bị di động nhất là các siêu phẩm như iPhone X cũng chỉ sở hữu tối đa 256GB bộ nhớ trong. Vì thế, việc nâng cấp chip nhớ của smartphone lên 512GB của Samsung sẽ là một bước tiến dài trong lĩnh vực này và mở ra xu hướng điện thoại hoàn toàn mới.

Samsung chuẩn bị ra mắt chip nhớ dung lượng 512GB dành cho điện thoại

Bên cạnh đó, sự thay đổi này cũng đưa những thiết bị của Samsung lên ngang tầm với một số dòng máy tính bảng như iPad Pro của Apple hay Surface của Microsoft nếu xét trên khía cạnh bộ nhớ trong. Samsung cho biết giải pháp mà họ đưa ra là sử dụng 8 con chip 512GB 64 lớp V-NAND kết hợp với một con chip điều khiển để nhân đôi dung lượng nhớ mà vẫn giữ kích cỡ tương đương với các con chip 256GB 48 lớp trước đó.

Giải pháp mới này cũng mang lại khả năng lưu trữ ấn tượng với tốc độ ghi liên tục là 255MBps và tốc độ đọc liên tục đạt mức 860MBps, đồng nghĩa với việc nó chỉ tốn 4 giây để nhận vào 1GB dữ liệu và khoảng hơn 1 giây để chuyển cùng dung lượng dữ liệu đó sang một ổ SSD khác, nhanh gấp 8 lần so với thẻ nhớ microSD thông thường.

Samsung chuẩn bị ra mắt chip nhớ dung lượng 512GB dành cho điện thoại

Ngoài ra, với bộ nhớ 512GB, người dùng có thể dễ dàng lưu trữ khoảng "130 video chất lượng 4K Ultra HD, mỗi video có độ dài 10 phút" mà không bất kỳ gây ảnh hưởng nào đến thiết bị smartphone.

Samsung cũng cho họ đang lên kế hoạch để có thể kịp tích hợp các chip nhớ mới của họ trong các dòng điện thoại sắp ra mắt, bao gồm cả Samsung Galaxy S9 hoặc Galaxy Note 9. Những flagship đầu bảng của hãng sản xuất xứ Hàn dự kiến sẽ ra mắt người dùng trong năm 2018 sắp tới.

Hiếu Trung

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận