Samsung có thể giới thiệu TV Micro LED 150 inch tại CES 2018

Samsung có thể giới thiệu TV Micro LED 150 inch tại CES 2018

Samsung nhiều khả năng sẽ ra mắt TV Micro LED TV trong năm tới.

Samsung có thể sẽ giới thiệu TV Micro LED 150 inch tại CES 2018

Theo The Investor, Samsung Electronics sẽ giới thiệu một phiên bản TV mới dựa trên công nghệ Micro LED tại sự kiện CES ở Las Vegas vào tháng Giêng năm tới.

Micro LED cũng tương tự như công nghệ OLED với các điểm ảnh là đi-ốt tự phát sáng. Đây được xem là công nghệ của tương lai, cạnh tranh trực tiếp với công nghệ OLED cao cấp hay LCD hiện tại. Công nghệ hiển thị này có ưu điểm là độ tương phản cao và hiển thị màu đen sâu hơn. Hơn nữa, quy trình sản xuất màn hình micro LED đơn giản hơn nhiều so với OLED.

TV Micro LED hiện vẫn chưa được thương mại hóa rộng rãi do chi phí sản xuất cao và những khó khăn về kỹ thuật để làm bảng điều khiển với đèn LED có kích thước nhỏ hơn 100 micromet (mỏng hơn cả tóc người).

TV Micro LED mà Samsung dự kiến sẽ giới thiệu tại triển lãm công nghệ CES 2018 được cho là sẽ có kích thước 150 inch.

Samsung đã sử dụng công nghệ Micro LED cho màn hình rạp chiếu phim, lần đầu tiên được trình diễn tại Las Vegas vào tháng 3. ZDNet Korea cho biết Samsung có thể sẽ thúc đẩy công nghệ màn hình Micro LED cho phân khúc TV cao cấp và phát hành vào năm tới.

Chúng ta có thể hy vọng rằng công ty Hàn Quốc sẽ đa dạng hóa danh mục các thương hiệu TV cao cấp trong năm tới. TV QLED của Samsung, có đèn nền LED và công nghệ chấm lượng tử đang là thương hiệu TV hàng đầu của công ty.

Công nghệ Micro LED mới chỉ được triển khai cho màn hình lớn vì rất khó để cấu hình các bộ cảm biến và chip nhỏ trên một bảng điều khiển nhỏ hơn, nhưng vẫn đạt được tiêu chuẩn độ phân giải cao. Nó cũng được kỳ vọng sử dụng cho điện thoại di động vào khoảng năm 2020.

Nhiều gã khổng lồ công nghệ như Apple, Sony cũng đang đầu tư nghiên cứu và phát triển công nghệ này.

Apple mua lại nhà phát triển công nghệ Micro LED LuxVue Technology trong khi Samsung tiếp quản Yesco Electronics – một công ty chuyên về biển hiệu LED vào năm 2015. Theo các tin đồn gần đây thì Samsung cũng đang tìm cách thâu tóm công ty chuyên về Micro LEC của Đài Loan là PlayNtride.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận