Samsung đã phải làm 8 bước kiểm tra mức độ an toàn pin cho Galaxy Note8

Samsung đã phải làm 8 bước kiểm tra mức độ an toàn pin cho Galaxy Note8

Samsung chắc chắn không thể chịu thêm một cú sốc về pin như hồi Note 7 nữa. Mẫu smartphone đặc biệt Note 7 đã phải 2 lần chịu thu hồi vì sự cố pin quá nóng, dẫn đến một số vụ cháy nổ. Để Galaxy Note8 không lặp lại số phận như Note 7, Samsusng đang làm rất nhiều bài kiểm tra nhằm đảm bảo Note8 an toàn tuyệt đối khi đến tay người tiêu dùng.

Samsung đã phải làm 8 bước kiểm tra mức độ an toàn pin cho Galaxy Note8

Samsung chắc chắn không phải là nhà sản xuất duy nhất phải xử lý với các vấn đề về pin quá nóng. Samsung chỉ là trường hợp gần đây nhất mà thôi. Nguyên nhân pin nóng quá được cho là do lỗi sản xuất, và có thể ngăn ngừa, chẳng hạn như pin bị vỡ, phần ngăn quá mỏng, đoản mạch.

Để ngăn chặn những sự cố sản xuất trên, Samsung đã thiết lập hẳn một nhóm bốn cơ sở kiểm tra, thử thách  pin, và huy động 700 kỹ sư làm công việc kiểm tra linh kiện này. Samsung cũng thuê 3 công ty độc lập kiểm tra điện thoại và pin. Ngoài ra, Samsung cũng lên quy trình giám sát 8 bước đối với pin của Note 8 và khẳng định pin Note 8 "rất tốt, vượt cả tiêu chuẩn ngành".

Với quy trình kiểm tra mới, pin được để đến cạn kiệt, sau đó sạc đến các giới hạn đồng thời kiểm tra có bị rò rỉ không. Samsung tiếp tục kiểm tra pin bằng tia X, chiếu bên trong pin để tìm xem có bất thường gì không. Sau đó, hãng tách pin ra và soi sự thay đổi điện áp. Những bài kiểm tra này đều được thực hiện 2 lần, một lần do Samsung và một lần nữa do nhà sản xuất pin thực hiện.

Samsung đã phải làm 8 bước kiểm tra mức độ an toàn pin cho Galaxy Note8

Hình ảnh trên cho thấy toàn bộ quy trình kiểm tra pin của Note 8, bao gồm mọi thứ từ kiểm tra bằng mắt nhìn trực quan đến khi sạc quá đầy, dùng đinh đâm vào pin và để pin tiếp xúc với nhiệt độ cực cao. Samsung cho biết mỗi lô pin đều được kiểm tra theo cách này. Và với mỗi lô pin, chỉ cần có một pin không vượt qua bài kiểm tra là toàn bộ lô pin đều bị loại. Samsung đã hủy 3% số pin vì không đạt tiêu chuẩn bài kiểm tra 8 điểm trên.

Đây cũng là quy trình kiểm tra pin áp dụng với Galaxy S8. Nhưng với Note8, Samsung còn bổ sung thêm một quy trình kiểm tra nữa. Pin giờ đây được kiểm tra và chứng nhận bởi phòng thí nghiêm Underwriters Laboratories . Ngoài ra, khoảng cách quanh pin rộng hơn. Samsung cũng dùng pin nhỏ hơn trong Note8, so với pin của Note 7 và cả S8+. Tất cả nhằm đảm bảo người dùng an toàn và ngăn ngừa sự cố cháy nổ liên quan đến pin.

Theo trang hothardward.com, Chủ tịch Samsung Mobile, ông Koh Dong-jin, đã giải thích tại sao pin trong Note8 lại nhỏ hơn. "Có một số lý do tại sao chúng ta giảm công suất pin. Một trong số đó là bộ vi xử lý 10 nanomet đã nâng cao hiệu quả sử dụng điện năng lên 30%. Người dùng cũng được phép điều chỉnh việc sử dụng pin của họ dựa trên các mẫu smartphone đang dùng, giúp tăng hiệu quả sử dụng pin nói chung", Koh Dong-jin nói.

Hoàng Lan

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận