Samsung phát triển thành công dây chuyền sản xuất chip 7nm, có thể sẽ áp dụng cho Snapdragon 855

Samsung phát triển thành công dây chuyền sản xuất chip 7nm, có thể sẽ áp dụng cho Snapdragon 855

Vừa qua, Samsung đã công bố phát triển thành công dây chuyền sản xuất chip 7 nm, sớm hơn dự kiến 6 tháng. Rất có thể con chip Snapdragon 855 sẽ là sản phẩm đầu tiên được sản xuất trên tiến trình này.

Samsung phát triển thành công dây chuyền sản xuất chip 7nm, có thể sẽ áp dụng cho Snapdragon 855

Theo PhoneArena, đây được xem như là tin vui cho những người đam mê smartphone vì tiến trình sản xuất chip sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến hiệu năng, thời lượng của pin của thiết bị. Theo các thử nghiệm cho thấy tuổi thọ pin của các smartphone dùng Snapdragon 835 sản xuất trên tiến trình 10 nm đã tốt hơn gần gấp đôi so với các vi xử lý tiến trình cũ.

Samsung Electronics dự kiến ​​sẽ bắt đầu sản xuất chipset Snapdragon 855 vào cuối năm nay và đưa vào sản xuất hàng loạt với số lượng lớn vào đầu năm tới. Bên cạnh đó công ty cũng đã hoàn thành dây chuyền sản xuất 7 nm và áp dụng các thiết bị in EUV vào tiến trình này.

Ban đầu công ty dự kiến quá trình phát triển sẽ hoàn thành vào nửa cuối năm nay nhưng có vẻ như Samsung đã tìm được cách đẩy nhanh tiến độ và xong sớm hơn 6 tháng so với dự kiến. Theo các tin đồn gần đây thì Qualcomm đang chuẩn bị gửi mẫu chip di động mới cho Samsung. Hiện nay, đối thủ cạnh tranh lớn nhất của Samsung là TSMC đến từ Đài Loan. Để có thể củng cố thế "thượng phong" của mình trước các đối thủ, Samsung được cho là sẽ ngay lập tức bắt tay vào phát triển tiến trình sản xuất chip 5 nm thế hệ mới.

"Các nhà phát triển của Samsung đã hoàn thành dây chuyền sản xuất 7 nm và sẽ tiếp tục phát triển lên tiến trình 5 nm; Chúng tôi biết rằng họ đã chia sẻ cơ sở dữ liệu thiết kế cần thiết cho khách hàng như Qualcomm", một đại diện trong ngành công nghiệp bán dẫn cho biết.

Thái Âu

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận