Samsung sẽ giới thiệu chip Exynos tiếp theo cho Galaxy S9 vào ngày 4 tháng 1?

Samsung sẽ giới thiệu chip Exynos tiếp theo cho Galaxy S9 vào ngày 4 tháng 1?

Samsung hứa hẹn sẽ công bố thế hệ chipset Exynos tiếp theo vào ngày 4 tháng 1 tới đây trong khuôn khổ sự kiện CES 2018.

Samsung sẽ giới thiệu chip Exynos tiếp theo vào ngày 4 tháng 1

Theo PhoneArena, Qualcomm không phải là công ty duy nhất ra mắt một con chip di động hàng đầu trong năm 2018. Samsung đã xác nhận rằng họ sẽ giới thiệu con chip Exynos tiếp theo vào ngày 4 tháng 1 tới đây.

Mặc dù nhà sản xuất thiết bị cầm tay này đã không xác định tên của SoC (hệ thống trên chip) nhưng tiết lộ kế hoạch giới thiệu nó tại CES 2018. Nhiều khả năng đó chính là con chip Exynos 9810 được dùng cho Galaxy S9 tại một số thị trường.

Ngoài Galaxy S9/S9+, nhiều khả năng Galaxy Note9 được phát hành vào nửa cuối năm 2018 cũng sẽ được trang bị chip Exynos 9810.

Nhiều fan hi vọng Exynos 9810 sẽ được sản xuất bằng công nghệ Finnfet 10nm của Samsung giống như bộ xử lý Snapdragon 845 của Qualcomm. Mặc dù chưa xác định được chính xác nhưng nhiều khả năng nó sẽ đi kèm đồ họa Mali-G72 và hỗ trợ LTE Cat 18 (download 1200 Mbit/s, upload 150 Mbit/s).

Sẽ thú vị hơn nếu Samsung tích hợp bộ xử lý AI vào chip mới tương tự như cách Qualcomm, Huawei và Apple đã làm gần đây. Chính gợi ý "Beyond a Component" trên hình ảnh quảng cáo mới đây của Samsung đã gợi ý về điều này.

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận