Samsung tăng trưởng mạnh quý đầu năm nhờ vào Galaxy S7

Samsung tăng trưởng mạnh quý đầu năm nhờ vào Galaxy S7

tai-xuong-1460105931490

Dựa theo báo cáo tài chính mới đây, nhà sản xuất điện tử Hàn Quốc cho biết hoạt động của họ trong 3 tháng đầu năm tăng 10,4% so với cùng kỳ năm ngoái. Mức tăng trưởng này thấp hơn một chút so với quý 4/2015, nhưng vẫn cao hơn so với mức dự kiến của nhiều chuyên gia tài chính trước đó.

Được biết, nguồn gốc của sự tăng trưởng này đến từ doanh số bán hàng ấn tượng của bộ đôi smartphone Galaxy S7 / Galaxy S7 Edge mà Samsung mới cho ra mắt hồi đầu tháng 3.

Điều đáng nói là mảng di động của Samsung vẫn giữ được đà tăng trưởng đáng kinh ngạc ngay cả khi thị trường chung trên thế giới đang có dấu hiệu bão hòa, và thậm chí cả đối thủ lớn nhất của họ là Apple cũng bắt đầu chững lại. Các nhà phân tích cho rằng Samsung đã làm tốt hơn các nhà sản xuất khác ở chỗ biết cách gây bất ngờ với các dòng sản phẩm mới của họ. Các mẫu điện thoại cao cấp của Samsung giờ đây nhìn chung cũng đã bóng bẩy và bắt mắt hơn nhiều so với khoảng thời gian 2-3 năm trước.

Cổ phiếu của Samsung cũng tăng trưởng 1,2% khi mở cửa phiên giao dịch ngày thứ 5, và chốt với mức tăng nhẹ 0,7%.

Samsung tăng trưởng mạnh quý đầu năm nhờ vào Galaxy S7

Giới chuyên môn vẫn cho rằng Samsung sẽ khó lòng để quay lại thời hoàng kim của họ vào những năm 2013, khi doanh số bán hàng của mảng điện thoại thông minh tăng trưởng mạnh mẽ tới hơn 10 tỷ USD trong 1 quý, và đưa Samsung thực sự trở thành một công ty thiết bị toàn cầu. Thế nhưng mức tăng trưởng của S7 vẫn là một nguồn động viên mạnh mẽ, để Samsung có thêm niềm tin vào thị phần di động vốn liên tục bị cạnh tranh dữ dội bởi cả Apple ở phân khúc cao cấp, và các nhà sản xuất Trung Quốc ở phân khúc giá rẻ.

Bên cạnh đó, một trong những yếu tố góp phần vào mức tăng trưởng của Galaxy S7 là vì Samsung đã sử dụng hình thức bán hàng khác với năm ngoái. "Với dòng sản phẩm S6 Edge, công ty đã bỏ lỡ một số lượng sản phẩm lớn do mức cung đáp ứng thấp hơn nhiều so với nhu cầu thực tế, chỉ vì Samsung đã học theo cách phát hành sản phẩm hàng loạt tại nhiều quốc gia của Apple.", trích lời ông Peter Yu - chuyên viên phân tích của BNP Paribas.

Ông Yu cho biết năm nay, Samsung giới hạn số lượng các quốc gia được phát hành Galaxy S7/S7 Edge, đồng thời mang lại nguồn cung dồi dào cho các khu vực tiềm năng bằng nhiều kênh khác nhau, giúp tránh tình trạng như năm ngoái.

Nguyễn Nguyễn

Samsung tăng trưởng mạnh quý đầu năm nhờ vào Galaxy S7

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận