Samsung xác nhận smartwatch đi kèm tính năng đo huyết áp giá trị

Samsung xác nhận smartwatch đi kèm tính năng đo huyết áp giá trị

Samsung xác nhận smartwatch đi kèm tính năng đo huyết áp giá trị ảnh 1
Nguồn tin từ chính Samsung cho biết ứng dụng Samsung Health Monitor đã được Bộ an toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc cấp phép để phần mềm này tương tự như một thiết bị y tế (SaMD) cho khả năng đo huyết áp. Và Galaxy Watch Active2 sẽ là chiếc smartwatch đầu tiên của Samsung được trang bị tính năng Đo huyết áp này.

Huyết áp là thông số rất quan trọng nhưng không nhiều smartwatch hiện nay kể cả Apple Watch cũng chưa thể đo, Samsung là một trong những hãng đầu tiên đem đến tính năng này và giá trị nó đem lại rất to lớn. Huyết áp cao là một trong những lí do làm tăng đáng kể nguy cơ đột quỵ cũng như ảnh hưởng đến não, tim và thận khi không được quản lí một cách hợp lí. Vì vậy, việc mang tính năng đo huyết áp chuyên dụng được duyệt bởi cơ quan uy tín tại Hàn Quốc sẽ là một bước tiến quan trọng giúp những sản phẩm thông minh trở thành người bạn đồng hành đáng tin cậy.

Samsung cũng hướng dẫn đeo Galaxy Watch Active 2 tay song song với việc đo huyết áp với thiết bị truyền thống cho lần đầu tiên để nó có một thông số chính xác nhất. Sau đó, những lần đo huyết áp sau sẽ được phân tích dựa trên hàng loạt cảm biến nhịp tim tiên tiến trên đồng hồ thông qua phân tích sóng xung.

Ứng dụng sẽ phân tích mối quan hệ giữa giá trị hiệu chuẩn và giá trị thay đổi huyết áp để xác định huyết áp cuối cùng. Để đảm bảo độ chính xác, người dùng được khuyến cao là nên hiệu chỉnh lại thông số với thiết bị đo chuyên dụng ít nhất 4 tuần một lần.

Sau khi ứng dụng Samsung Health Monitor có mặt trên Galaxy Watch Active 2 vào quý 3/2020, Samsung tiếp tục cập nhật cho các thế hệ smartwatch cũ hơn, bao gồm Galaxy Watch, nhưng chưa có thông tin về Gear S2, S3 series.

Theo Samsungvn

Minh Huệ

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận