SanDisk nâng cấp tốc độ đọc cho ổ SSD Plus lên 535MB/s

SanDisk nâng cấp tốc độ đọc cho ổ SSD Plus lên 535MB/s

Western Digital vừa ra mắt ổ cứng SanDisk SSD Plus phiên bản mới, dành cho laptop và notebook. Theo hãng sản xuất, SanDisk SSD Plus mang đến khả năng khởi động và tắt máy nhanh hơn, cải thiện độ phản hồi từ ứng dụng, tốc độ sao lưu dữ liệu và tăng hiệu suất chung của toàn hệ thống so với phiên bản trước.

SanDisk nâng cấp tốc độ đọc cho ổ SSD Plus lên 535MB/s - 1

Ổ cứng SSD đang dần thay thế ổ HDD.

Với tốc độ đọc dữ liệu tối đa 535MB/s, SanDisk SSD Plus có năng suất gấp 20 lần các ổ cứng HDD phổ biến trên laptop. Sản phẩm sử dụng công nghệ flash TLC NAND và SLC caching để tối đa hóa tốc độ đọc và ghi dữ liệu cũng như nâng cao hiệu suất thiết bị, gồm các phiên bản 120GB, 240GB và 480GB.

Trước đó, một số hãng sản xuất cũng đã giới thiệu ổ cứng SSD nhưng với tốc độ tối đa chỉ 450MB/s hoặc dưới 500MB/s, trừ một số dòng cao cấp có thể đạt tốc độ đọc tuần tự lên đến 540MB/s.

So sánh với ổ HDD phổ biến, ổ SSD tiêu thụ ít điện năng và ít gây tiếng ồn hơn. Các ổ lưu trữ SSD của SanDisk cũng được giới thiệu có khả năng chống va đập và chấn động cũng như độ bền cao.

Đi kèm SanDisk SSD Plus là phần mềm chẩn đoán SSD - SSD Dashboard. Phần mềm SSD Dashboard cung cấp nhiều công cụ quản lý để người dùng có thể kiểm tra hiệu suất và sức khỏe máy tính, lên lịch bảo trì định kỳ, nhận thông báo nâng cấp firmware và tối ưu hóa hiệu năng hệ thống.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận