Thêm trường hợp tử vong vì điện thoại đang cắm sạc

Thêm trường hợp tử vong vì điện thoại đang cắm sạc

Sự việc xảy ra khi Xiong Xuan, 18 tuổi, một công nhân đang sử dụng máy tính tại một quán cafe Internet để giải trí sau giờ làm việc.

Anh trai của Xiong, Xiong Feng, cũng có mặt tại hiện trường khi sự việc xảy ra, cho biết ngay khi ngồi vào máy, Xuan đã sử dụng cáp USB để kết nối chiếc smartphone của mình với máy tính để cắm sạc và trong khi chuẩn bị ra về, cậu đang rút dây kết nối giữa máy tính và smartphone thì tai nạn xảy ra.

Xiong Xuan đã bị điện giật tử vong khi đang rút cáp smartphone ra khỏi máy tính
Xiong Xuan đã bị điện giật tử vong khi đang rút cáp smartphone ra khỏi máy tính

Xiong Feng cho biết em trai của mình đang ngồi trên ghế, chân chạm vào thanh kim loại của bàn đặt máy tính và khi chạm tay vào dây cáp sạc của smartphone đã lập tức bị điện giật.

“Em tôi đã hét lên khi nó chạm tay vào dây cáp điện thoại. Chân của nó lúc đó đang chạm vào thanh sắt phía dưới bàn đặt máy tính”, anh trai của Xiong cho biết.

Feng cho biết sau khi hét lớn, em trai mình đã bị bất tỉnh và sùi bọt mép, nhưng không ai ở trong quán cafe Internet vào thời điểm đó, kể cả nhân viên của quán cũng như khách, đến giúp đỡ hai anh em.

Trong trạng thái hoảng loạn, Feng đã gọi điện cho chú của hai người, cũng làm việc chung tại nhà máy, người đã ngay lập tức có mặt tại hiện trường để chở Xiong Xuan đến bệnh viện ở gần đó. Tuy nhiên, 20 phút sau khi đến bệnh viện, các bác sĩ đã cho biết Xiong Xuan đã tử vong vì bị điện giật.

Theo truyền thông địa phương, quán cafe Internet nơi xảy ra sự cố đã bị nhà chức trách cấm tạm ngưng hoạt động để điều tra nguyên nhân của vụ việc. Hiện chưa rõ loại smartphone mà Xiong Xuan sử dụng là của hãng nào.

Vụ tai nạn là một lời cảnh tỉnh cho những ai thường xuyên sử dụng smartphone đang cắm sạc, đặc biệt tại Việt Nam cũng có không ít người dùng có thói quen tranh thủ sạc điện thoại khi đang sử dụng máy tính tại các quán Internet công cộng.

Đây cũng không phải là trường hợp đầu tiên ghi nhận tử vong do điện giật khi sử dụng smartphone đang cắm sạc.

Vừa sử dụng thiết bị di động vừa cắm sạc là thói quen nguy hiểm của không ít người
Vừa sử dụng thiết bị di động vừa cắm sạc là thói quen nguy hiểm của không ít người

Trước đó vào tháng 7/2013, một tiếp viên hàng không 23 tuổi cũng sống tại Tân Cương đã tử vong vì gọi điện bằng chiếc iPhone 5 đang cắm sạc của mình và bị giật điện. Cuối tháng 11/2013, một trường hợp tương tự khi một người đàn ông sống tại Thái Lan cũng đã bị tử vong vì bị điện giật từ chiếc iPhone 4S đang cắm sạc trong khi đang nằm ngủ đưới đất.

Tháng 7/2014, một cô gái 18 tuổi khác sống tại Tân Cương cũng đã bị điện giật tử vong do sử dụng iPhone 4S đang cắm sạc.

Tại Việt Nam cũng đã từng ghi nhận 2 trường bị điện giật tử vong do điện thoại đang cắm sạc. Tháng 10/2015, một bé trai 13 tuổi sống tại quận Bình Tân, Tp.HCM bị tử vong do điện giật khi sử dụng điện thoại di động trong lúc đang cắm sạc, để lại sự tiếc thương cho gia đình và người thân. Ngoài trường hợp của bé trai kể trên, gần đây nhất vào tháng 9 vừa qua, chị Ngô Thị Liên (24 tuổi, trú tại xóm 1, xã Nam Lĩnh, huyện Nam Đàn, Nghệ An), đang mang thai ở tháng thứ tư, đã bị điện giật tử vong trong khi sử dụng chiếc iPhone 3 đang cắm sạc.

Trên thực tế, việc vừa cắm sạc điện thoại/máy tính bảng vừa sử dụng là thói quen của không ít người, tuy nhiên đây là một thói quen nguy hiểm có thể dẫn đến tai nạn tử vong trong trường hợp thiết bị bị rò điện. Người dùng có thể xem thêm bài viết đã được Dân trí giới thiệu tại đây để có những lưu ý hơn khi sạc smartphone.

Khoảnh khắc thanh niên bị điện giật khi rút smartphone ra khỏi máy tính (độc giả cân nhắc trước khi xem)

T.Thủy
Tổng hợp

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận