Touch ID của iPhone 8 sẽ được dời ra mặt sau?

Touch ID của iPhone 8 sẽ được dời ra mặt sau?

Một nguồn tin cho biết năm này Apple có thể dời Touch ID ra mặt sau của iPhone 8.

Touch ID của iPhone 8 sẽ được dời ra mặt sau?

Công ty nghiên cứu thị trường CLSA của Hồng Kông cho biết "iPhone 8" của Apple với màn hình OLED và tính năng sạc không dây sẽ tiếp tục được tích hợp Touch ID. Tuy nhiên, cảm biến vân tay sẽ đổi vị trí từ trước ra mặt sau của thiết bị.

Trong một bài viết của mình, Sebastian Hou và Brian Chen, 2 nhà phân tích của CLSA cho biết: "iPhone sẽ loại bỏ cảm biến vân tay? Chúng tôi không cho là như vậy. Cả Samsung và Apple đã nỗ lực để đưa cảm biến vân tay vào màn hình OLED trên những chiếc smartphone của họ trong năm 2017. Tuy nhiên, công nghệ này của họ còn quá non trẻ và đây cũng "nút thắt cổ chai" đối với iPhone của Apple. Một vài nguồn tin suy đoán Apple sẽ thay thế cảm biến vân tay bằng cảm biến 3D nhưng nguồn tin của chúng tôi từ chuỗi cung ứng cho thấy iPhone 8 vẫn có Touch ID. Tính năng này sẽ phục vụ cho bảo mật và xác thực giao dịch di động, chỉ có điều là nó sẽ được trang bị ở mặt sau của iPhone – tương tự như với Samsung Galaxy S8".

Samsung đã tích hợp một bộ cảm biến vân tay ở mặt sau của Galaxy S8 nhưng theo đánh giá của nhiều người dùng thì nó khá bất tiện vì được đặt quá gần máy ảnh. Có lẽ vì lí do này mà Touch ID của iPhone 8 sẽ nằm ở ví trí thấp hơn, ngay trung tâm mặt sau và phía dưới hệ thống máy ảnh.

Touch ID của iPhone 8 sẽ được dời ra mặt sau?

Một bản vẽ kỹ thuật được website thân cận Apple là Mac Rumors chia sẻ cho thấy iPhone 8 sẽ sở hữu một hệ thống camera kép ở phía sau với các ống kính và đèn flash LED được bố trí theo chiều dọc. Điều này phù hợp với các tin đồn trước đó về thiết bị này. Ngoài ra, thiết bị còn sở hữu cảm biến 3D và tính năng nhận dạng khuôn mặt. Các tính năng khác tương tự như iPhone 7 hiện nay.

Touch ID ở mặt sau của iPhone 8 dường như là một giải pháp dự phòng cho sự cố gắng của Apple nhằm tích hợp cảm biến vân tay vào màn hình của chiếc điện thoại này. Theo nguồn tin này thì ít nhất Apple cũng đã thử nghiệm một phiên bản iPhone 8 với Touch ID ở phía sau.

Những thách thức khác trong sản xuất có thể khiến việc phát hành iPhone 8 chậm hơn 1 hoặc 2 tháng (khoảng tháng 10 hoặc 11). Tuy nhiên, hầu hết các nhà phân tích đều tin rằng iPhone 8 cùng với iPhone 7s, 7s Plus vào tháng Chín tới.

Tình trạng thiếu hụt nguồn cung, chậm phát hành vẫn là tin đồn phổ biến mỗi năm trước khi iPhone ra mắt. Tuy nhiên, năm nay nhà phân tích Ming-Chi Kuo của KGI Securities cho rằng nó "nghiêm trọng hơn".

Bạch Đằng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận