Trải nghiệm 'cô trợ lý xinh đẹp' Huawei Watch GT2 bản 42mm giá 5,5 triệu

Trải nghiệm 'cô trợ lý xinh đẹp' Huawei Watch GT2 bản 42mm giá 5,5 triệu

Trải nghiệm cô trợ lý xinh đẹp Huawei Watch GT2 bản 42mm giá 5,5 triệu  ảnh 1
Ở thế hệ tiền nhiệm chỉ có một phiên bản, Watch GT 2 lại có tới hai kích cỡ là 42mm và 46mm. Nếu bạn thích thiết kế nam tính, kiểu dáng sport và sở hữu cổ tay to phiên bản 46mm sẽ là sự lựa chọn. Với những người yêu sự đơn giản, thanh lịch, hiện đại pha chút cổ điển ... phiên bản kích cỡ 42mm rất đáng để cân nhắc.  

Thiết kế

Huawei Watch GT 2 sở hữu một thiết kế đơn giản, gọn, đẹp. Mặt đồng hồ lõm của thế hệ trước được thay thế bằng phong cách phẳng màn hình cong 3D mềm mại. Ở phiên bản 42mm, phần viền đồng hồ không khắc các chi tiết số như người anh em 46mm hay thế hệ trước. Cách hoàn thiện này tạo nên sự liền mạch giữa mặt đồng hồ với phần thân kim loại mang tới sự sang trọng, mềm mại nhưng vẫn có thừa sự chắc chắn. Một phong cách hiện đại nhưng vẫn giữ được nét cổ điển. 

Trải nghiệm cô trợ lý xinh đẹp Huawei Watch GT2 bản 42mm giá 5,5 triệu  ảnh 2

Phải nói thêm, thiết kế này sẽ giúp Watch GT 2 dễ lau chùi, thoát nước tốt hơn (nếu chẳng may dính nước) so với kiểu mặt lõm. Tuy nhiên, mặt kính Watch GT 2 lại dễ bám vân tay và va chạm nếu không để ý. 

Trải nghiệm cô trợ lý xinh đẹp Huawei Watch GT2 bản 42mm giá 5,5 triệu  ảnh 3
Về dây đeo phiên bản cát sa mạc chế tác từ da kaki cho cảm giác đeo thoải mái, mềm mại êm tay. Tương tự phần mặt, dây đeo chế tác tối giản không được cách điệu bởi dòng chữ “Huawei Watch GT” mà chỉ có dập chìm dòng Genuine Leather. Màu sắc dây đeo cũng khá đẹp giúp người đeo dễ phối đồ. Với những trải nghiệm ban đầu dây đeo không bị bám mồ hôi tuy nhiên sẽ cần thời gian kiểm chứng điều này. 

Trải nghiệm cô trợ lý xinh đẹp Huawei Watch GT2 bản 42mm giá 5,5 triệu  ảnh 4

Mặt lưng được làm từ nhựa, là nơi đặt cảm biến nhịp tim và chấu sạc. Cạnh phải là 2 nút chức năng, nút hướng lên để mở menu chức năng và nút hướng xuống để mở một chức năng nhanh mà người dùng tự cài đặt.

Trải nghiệm cô trợ lý xinh đẹp Huawei Watch GT2 bản 42mm giá 5,5 triệu  ảnh 5
Màn hình 

Huawei Watch GT 2 được trang bị màn 1,2 inch AMOLED 390 x 390 HD. Màn hình cảm ứng AMOLED hỗ trợ các thao tác trượt và chạm mượt, hiển thị màu sắc rực rõ, độ chi tiết tốt. Nền giao diện có màu đen sâu khiến các chi tiết, màu sắc nổi bật kết hợp 5 mức sáng giúp người dùng dễ dàng xem ngay cả khi ở ngoài trời.

Trải nghiệm cô trợ lý xinh đẹp Huawei Watch GT2 bản 42mm giá 5,5 triệu  ảnh 6

Hiện tại, Huawei Watch GT 2 cung cấp 10 mặt đồng hồ với nhiều phong cách từ cổ điển cho đến thể thao, hiện đại. Dù vậy, cá nhân mình thấy số lượng mặt đồng hồ đẹp hay ấn tượng hơi ít. Hi vọng thời gian tới Huawei sẽ cung cấp nhiều tuỳ chọn mặt đồng hồ hơn nữa. Một điểm gợn nữa ở của màn hình là phần viền hơi dày, dù thiết kế kính cong 3D và nền đen đã tạo hiệu ứng không gian nhưng khi thay đổi mặt đồng hồ hay vào các ứng dụng điều này thấy khá rõ. 

Trải nghiệm cô trợ lý xinh đẹp Huawei Watch GT2 bản 42mm giá 5,5 triệu  ảnh 7

Thông số 

Về cấu hình, Watch GT 2 cũng được nâng cấp mạnh mẽ với con chip Huawei Kirin A1 kèm 16MB RAM, 4GB ROM. Và thay vì chạy Android Wear 2 như các thế hệ trước, Watch GT 2 sử dụng hệ điều hành LiteOS phát triển bởi Huawei. Một nền tảng gọn, không quá phức tạp, giao diện hiện đại. Khả năng kết nối nhanh chóng dễ dàng thông qua bluetooth BT5.1. Người dùng chỉ cần cài đặt ứng dụng Huawei Health trên Android và iOS (ứng dụng này có mặc định trên các thiết bị smartphone Huawei) là có thể kết nối Watch GT 2 với smartphone. Trải nghiệm thực tế cho thấy kết nối ổn định với khoảng cách lên tới 10m, tương tác trên Watch GT 2 mượt mà, ít thấy hiện tượng lag, giật. 

Trải nghiệm cô trợ lý xinh đẹp Huawei Watch GT2 bản 42mm giá 5,5 triệu  ảnh 8

Tính năng 

Giống như hầu hết những thiết bị smartwatch khác hiện nay, Watch GT 2 có đầy đủ mọi tính năng cơ bản như theo dõi sức khoẻ đo nhịp tim, đếm số bước chân, đo mức độ căng thẳng, cũng như định vị, nhận thông báo, cuộc gọi, tin nhắn ... Tuy nhiên trên Watch GT 2 việc theo dõi nhịp tim hay mức độ căng thẳng có phần tỉ mỉ, khoa học hơn. Đđo nhịp tim liên tục từ khi đeo, phân tích hơi thở, đưa ra điểm số về chất lượng giấc ngủ, chuẩn đoán 6 loại vấn đề liên quan và đưa ra các đề xuất nghỉ ngơi. 

Trải nghiệm cô trợ lý xinh đẹp Huawei Watch GT2 bản 42mm giá 5,5 triệu  ảnh 9

Là sản phẩm hướng nhiều vào theo dõi sức khoẻ, Watch GT 2 còn theo dõi sát quá trình hoạt động, nhắc nhở và đưa ra những gợi ý tập luyện cho người đeo. Huawei Watch GT 2 có hơn 14 chế độ luyện tập như chạy ngoài trời, đi bộ, đạp xe, bơi lội (Watch GT 2 có tích hợp khả năng chống nước tiêu chuẩn 5ATM), leo tầng, đi bộ việt dã, chạy đường mòn, ba môn phối hợp, tập với máy và 13 bài tập chạy. 

Trải nghiệm cô trợ lý xinh đẹp Huawei Watch GT2 bản 42mm giá 5,5 triệu  ảnh 10
Với cụm loa và mic thoại, Watch GT 2 giúp người dùng có thể nhận cuộc gọi và đàm thoại trong khi tập thể thao ngay trên đồng hồ mà không cần nhấc điện thoại. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nghe nhạc trực tiếp ngay trên Watch GT 2 một cách dễ dàng mà không phải cài đặt thêm Play Music như khi sử dụng nền tảng Android Wear 2.0. Việc đồng bộ dữ liệu âm nhạc cũng đơn giản hơn khi người dùng có thể bổ sung bài hát yêu thích ngay tại ứng dụng Huawei Health. 

Thời lượng sử dụng 

Theo công bố của Huawei nhờ thế hệ chip Kirin A1 tự phát triển đầu tiên trang bị cho thiết bị đeo, Watch GT 2 bản 42mm có thời lượng pin 1 tuần (90 phút theo dõi nhịp tim khi tập luyện, 30 phút nghe nhạc). Trải nghiệm thực tế, Watch GT 2 có thể trụ được khoảng 4-5 ngày. Người dùng thử thiết lập mọi chỉ số ở mức cao nhất như độ sáng 5, thời gian chờ 20 giây, bật màn hình 20 phút, theo dõi nhịp tim và theo dõi căng thẳng liên tục, phát nhạc vài ba lần, sau 2 ngày Watch GT 2 còn 57%. 

Trải nghiệm cô trợ lý xinh đẹp Huawei Watch GT2 bản 42mm giá 5,5 triệu  ảnh 11

Đánh giá chung

Về cơ bản Watch GT 2 đã có sự thay đổi mạnh mẽ so với thế hệ trước. Mẫu đồng hồ thông minh mới của Huawei có thiết kế đẹp, thời trang hơn. Bên trong Watch GT 2 không chỉ nâng cấp phần cứng mà còn có được những nét riêng từ giao diện cho đến tính năng theo dõi sức khoẻ. Ngoại trừ việc trang bị "quá nhiều" bài tập, mọi thứ trên Watch GT 2 đều khá tối giản, dễ làm quen và dễ sử dụng. 

Trải nghiệm cô trợ lý xinh đẹp Huawei Watch GT2 bản 42mm giá 5,5 triệu  ảnh 12
 

Minh Tâm

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận