Trên tay iPhone SE - Sự thay thế hoàn hảo cho iPhone 5S

Trên tay iPhone SE - Sự thay thế hoàn hảo cho iPhone 5S

Đập hộp iPhone SE vàng hồng đầu tiên trên thế giới

Mặc dù vẫn ở trong giai đoạn đặt hàng và chưa bán ra thị trường mẫu iPhone SE mới nhưng trang công nghệ iMore đã có sản phẩm này và tiến hành đập hộp để mang đến cho người dùng cái nhìn rõ nét nhất về sản phẩm mới của Apple.

Trên tay iPhone SE - Sự thay thế hoàn hảo cho iPhone 5S

Video đập hộp iPhone SE vàng hồng đầu tiên trên thế giới

Đây là chiếc iPhone SE màu vàng hồng đầu tiên trên thế giới. Trong video, về cơ bản, thiết kế vỏ hộp lẫn cách bố trí sản phẩm iPhone SE đều tương tự mẫu iPhone 5S trước đó.

Bên trong vẫn là cốc sạc, cáp Lightning, tai nghe, sách hướng dẫn và cây chọt SIM. Điểm khác biệt duy nhất đó là lớp vỏ màu vàng hồng của máy, lần đầu tiên được áp dụng vào thiết kế này.

Về cơ bản, iPhone Se có lối thiết kế tương tự như iPhone 5S, khác biệt duy nhất là màu sắc và dòng chữ SE được khắc vào sau nắp lưng. Máy vẫn sở hữu kích thước dài 123.8 mm, ngang 58.6 mm và độ dày 7.6 mm. Các phím bấm vật lý đều được đặt tương đồng như iPhone 5S.

Dưới đây là những đánh giá chi tiết về mẫu iPhone mới nhất này.

Về thiết kế

Trên tay iPhone SE - Sự thay thế hoàn hảo cho iPhone 5S

Kể từ bước ngoặt vào năm 2014, khi Apple cho ra mắt iPhone 6 với sự đột phá về kích thước so với các mẫu tiền nhiệm, thì cho đến nay, họ vẫn đều đặn gia tăng kích thước màn hình của iPhone mới. Lần lượt iPhone 6 Plus, rồi iPhone 6s Plus phá vỡ các giới hạn của chính Apple. Tuy nhiên sang đến năm 2016, Apple lại gây bất ngờ khi tung ra iPhone SE với màn hình 4-inch tưởng như đã hoàn toàn lỗi mốt.

Trên tay iPhone SE - Sự thay thế hoàn hảo cho iPhone 5S

Không chỉ quay lại với kích thước màn hình truyền thống, iPhone SE còn mang y nguyên thiết kế của iPhone 5/5S với gần như không có điểm khác biệt, ngoại trừ ký hiệu SE được khắc ở mặt lưng máy.

Tất cả các chi tiết khác như vỏ nhôm nguyên khối, các đường viền, cổng sạc, jack cắm tai nghe, 2 dải loa ngoài,... đều không có sự khác biệt.

Điểm nhấn đáng chú ý nhất về thiết kế của iPhone SE chính là màu vàng hồng ấn tượng, vốn chỉ có trên dòng flag-ship là iPhone 6s và 6s Plus.

Về phần cứng

Trên tay iPhone SE - Sự thay thế hoàn hảo cho iPhone 5S

Trái ngược với vẻ bề ngoài không khác gì so với "tiền bối" 5S, thì bên trong của iPhone SE lại là một sự cải tiến lớn. Máy sử dụng bộ chip vi xử lý đời mới AX9 trên các dòng flag-ship như iPhone 6S, hay iPad Pro, mang lại tốc độ và hiệu năng mạnh mẽ.

Với phần cứng như vậy, iPhone SE hứa hẹn sẽ tương thích tốt với các bản cập nhật iOS mới, và mang lại trải nghiệm giải trí tốt vượt bậc so với đời 5S cũ.

Thời lượng pin của iPhone SE đánh dấu một bước nâng cấp nhẹ với cục pin 1642 mAh, cao hơn một chút so với iPhone 5S , nhưng vẫn thấp hơn iPhone 6S (1715 mAh). Tuy nhiên do lợi thế màn hình nhỏ, iPhone SE qua các bài thử nghiệm tiêu thụ ít điện năng hơn "tiền bối" 6S, và duy trì được lâu hơn từ 2 - 3 tiếng ở điều kiện sử dụng thông thường.

Camera cũng là một cải tiến, khi mà iPhone 5S đã nâng cấp ống kính lên thành 12 MP, cho khả năng chụp hình, quay phim ngang ngửa với flag-ship iPhone 6s, 6s Plus nhưng với một giá thành rẻ hơn rất nhiều.

Trên tay iPhone SE - Sự thay thế hoàn hảo cho iPhone 5S

Tổng kết

iPhone SE hoàn toàn xứng đáng là một phiên bản nâng cấp hoặc thay thế cho tất cả các thế hệ iPhone màn hình nhỏ từ trước tới nay. Máy duy trì thiết kế tưởng như "lỗi mốt", nhưng thực ra là chủ đích của Apple nhằm tạo ra sự quen thuộc với người dùng iPhone lâu năm. Phần cứng được nâng cấp, hiệu năng ổn định, và giá thành không quá cao là những điểm mạnh của iPhone SE.

Hiện phiên bản iPhone SE đang có giá niêm yết là 399 USD (xấp xỉ 9 triệu VNĐ). Tuy nhiên khi về tới Việt Nam, nhiều nguồn tin cho biết giá thành của máy có thể lên tới hơn 10 triệu đồng

Nguyễn Nguyễn- Phan Quốc

Trên tay iPhone SE - Sự thay thế hoàn hảo cho iPhone 5S

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận