Trên tay loa di động Sony eXtra Bass XB40: hoàn thiện cao cấp, âm thanh khoẻ

Trên tay loa di động Sony eXtra Bass XB40: hoàn thiện cao cấp, âm thanh khoẻ

Trên tay loa di động Sony eXtra Bass XB40: hoàn thiện cao cấp, âm thanh khoẻ ảnh 1
Trong khi XB10, 20 và 30 đều là sản phẩm nâng cấp thì XB40 là một chiếc loa hoàn toàn mới, có giá bán cao hơn hẳn các sản phẩm trước đây và đi kèm với đó là sự vượt trội và chất lượng âm thanh.

Trên tay loa di động Sony eXtra Bass XB40: hoàn thiện cao cấp, âm thanh khoẻ ảnh 2
Là một sản phẩm lớn nên XB40 được đặt vào một hộp cũng tương xứng, với thiết kế màu sắc trẻ trung.

Trên tay loa di động Sony eXtra Bass XB40: hoàn thiện cao cấp, âm thanh khoẻ ảnh 3
XB40 được trang bị rất nhiều tính năng phụ trợ cho cả thiết kế và chất âm.

Trên tay loa di động Sony eXtra Bass XB40: hoàn thiện cao cấp, âm thanh khoẻ ảnh 4
Trong hộp ta có một vài giấy hướng dẫn sử dụng và hộp đựng sạc.

Trên tay loa di động Sony eXtra Bass XB40: hoàn thiện cao cấp, âm thanh khoẻ ảnh 5
Loa sử dụng chuẩn sạc riêng chứ không phải micro USB. Bộ sạc này có thể thay các chân cắm khác nhau để phụ hợp với từng vùng.

Trên tay loa di động Sony eXtra Bass XB40: hoàn thiện cao cấp, âm thanh khoẻ ảnh 6
Như các sản phẩm cùng dòng, XB40 được làm bằng nhựa và cao su nhưng được hoàn thiện rất chắc chắn. XB40 đặc biệt lớn, với thể tích lớn hơn tầm 1,5 lần so với XB30 và cân nặng lên tới 1,5kg. Vì kích thước lớn này mà tính di động của loa có phần hạn chế hơn so với các sản phẩm tầm thấp.

Trên tay loa di động Sony eXtra Bass XB40: hoàn thiện cao cấp, âm thanh khoẻ ảnh 7
Điểm nhấn ở mặt trước chiếc loa là một hệ thống đèn LED đổi được màu tùy theo bài nhạc. Ngoài ra sâu trong 2 màng loa lớn 61mm cũng có 2 đèn LED trắng, nhìn rất lạ mắt.

Trên tay loa di động Sony eXtra Bass XB40: hoàn thiện cao cấp, âm thanh khoẻ ảnh 8
Mặt trên ta có các nút bấm gồm nút nguồn, chính âm lượng, nút chơi dừng nhạc, nhận cuộc gọi, nút tắt bật eXtra bass kiêm điều chỉnh đèn và nút Add . XB40 có khả năng kết hợp với các loa eXtra bass khác (không nhất thiết là cùng loại) và phát cũng một bài nhạc, tăng bộ phủ âm hay âm lượng, rất tiện lợi. Mô-đun NFC cũng được đặt ở đây để người dùng kết nối nhanh loa với điện thoại.

Trên tay loa di động Sony eXtra Bass XB40: hoàn thiện cao cấp, âm thanh khoẻ ảnh 9
Nút nhấn được làm bằng cao su nên khi nhấn xuống có vẻ hơi lún, nếu được làm bằng nhựa cứng sẽ tốt hơn.

Trên tay loa di động Sony eXtra Bass XB40: hoàn thiện cao cấp, âm thanh khoẻ ảnh 10
Mặt sau là các kết nối gồm cổng 3,5mm để nghe nhạc có dây, nút Reset, cổng sạc, và đặc biệt hơn là cổng USB dùng để sạc cho các thiết bị di động khác. Phần nắp đậy ở đây có viền cao su để chống nước đi vào các cổng kết nối, XB40 được hãng trang bị khả năng chống nước IPX5.

Trên tay loa di động Sony eXtra Bass XB40: hoàn thiện cao cấp, âm thanh khoẻ ảnh 11
Được trang bị đôi màng loa lớn hơn hẳn các sản phẩm cùng dòng, kèm theo đó là một màng rung thụ động nên XB40 cho âm trầm rất chắc và sâu. Kể cả khi chưa bật tính năng eXtra bass thì lượng trầm XB40 có thể chơi được cũng rất đủ để chơi nhạc Dance, Pop, Rave tại nhà. Một nhược điểm nhỏ đó là XB40 có công suất cao, nên khi chơi ở những nơi không gian hẹp như giá sách sẽ có hiện tượng ù, nên khi sử dụng trong nhà người dùng nên đặt loa ở những không gian thoáng.

Trên tay loa di động Sony eXtra Bass XB40: hoàn thiện cao cấp, âm thanh khoẻ ảnh 12
Phần âm giọng ca sĩ mang sự dày dặn và ấm áp như âm trầm, nhưng lại được đặt tiến cao nên vẫn đủ sự rõ ràng. Thử với bài Perfection as a hipster từ album God help the girl, giọng nam chính tuy phải chia sẻ "đất diễn" với các âm trầm nặng nề nhưng vẫn đủ độ chi tiết, không bị lấn quá nhiều. Phần trung cao cũng như cao loa được làm nhẹ đi một chút, kèm theo đó là năng lượng không nhiều bằng âm trầm để tránh hiện tượng sibalance chói gắt. Nhìn chung, tuy thiết kế dành cho những ai nghe nhạc mạnh nhưng XB40 cũng không quá kém cỏi khi chơi các thể loại nhạc nhẹ nhàng.

Trên tay loa di động Sony eXtra Bass XB40: hoàn thiện cao cấp, âm thanh khoẻ ảnh 13
Loa Sony eXtra Bass XB40 có đủ công suất để sử dụng được ngoài trời, thử nghiệm trong công viên đông người qua lại nhưng loa không hề đuối, vẫn cho âm lượng rất đủ nghe.

Trên tay loa di động Sony eXtra Bass XB40: hoàn thiện cao cấp, âm thanh khoẻ ảnh 14
Với giá bán hơn 4 triệu đồng, Sony eXtra Bass XB40 vượt trội hơn hẳn so với XB20 và XB30. XB40 phù hợp nhất với những ai thích nghe nhạc điện tử, nhạc cần phần trầm thật mạnh mẽ và đặc biệt thích chơi nhạc ngoài trời. Nhìn chung đây là một sản phẩm hoàn thiện cao, có nhiều tính năng hỗ trợ, mặc dù vẫn còn một vài nhược điểm nhỏ mà người dùng phải chấp nhận như kích thước và cân nặng lớn, âm thanh có thể bị ù khi đặt nơi chật hẹp.

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận