“Trứng phục sinh” bạch tuộc xuất hiện trong Android O Developer Preview 4

“Trứng phục sinh” bạch tuộc xuất hiện trong Android O Developer Preview 4

Đây cũng là bản thử nghiệm dành cho lập trình viên cuối cùng của Android O cho những thiết bị Nexus và Pixel.

“Trứng phục sinh” bạch tuộc xuất hiện trong Android O Developer Preview 4

Trong bài blog chính thức của mình, Google cho biết Android O Developer Preview 4 chính là bản phát hành "release candidate", phiên bản dùng thử gần hoàn thiện và ổn định nhất cho cả lập trình viên và người dùng muốn trải nghiệm sớm Android O với hàng loạt bản vá lỗi, cải tiến hiệu năng và API chính thức đã xuất hiện trước đó trên Android O Developer Preview 3.

Theo Android Authority, người dùng đang sở hữu Pixel, Pixel XL, Pixel C, Nexus 5X, Nexus 6P và Nexus Player có thể cài đặt Android O Developer Preview 4 theo đường dẫn tại đây. Nếu dùng các bản Preview trước và đang tham gia chương trình Android Beta Program, thiết bị của bạn sẽ nhận cập nhật lên Developer Preview 4 qua OTA trong vài ngày tới.

“Trứng phục sinh” bạch tuộc xuất hiện trong Android O Developer Preview 4

Ngoài ra, bản thử nghiệm mới nhất cho Android O cũng đi kèm "trứng phục sinh" (Easter egg) hoàn toàn mới dù Google vẫn chưa công bố tên gọi chính thức của Android 8.0 là gì.

"Trứng phục sinh" xuất hiện trong mỗi bản Android khác nhau và thường có liên quan đến tên gọi của phiên bản đó. Ví dụ, trứng phục sinh của bản Lollipop là trò chơi tương tự Flappy Bird yêu cầu người dùng điều khiển chú Android bay qua những cây kẹo mút, còn trứng phục sinh của Android Jelly Bean là một "bộ sưu tập" những hạt đậu trôi lơ lửng trong màn hình.

Vậy thì trứng phục sinh trong Android O là gì? Chạm nhiều lần vào số phiên bản Android trong phần cài đặt để nhìn thấy chữ "O" màu cam (đã xuất hiện từ những bản thử nghiệm trước). Tiếp tục chạm nhiều lần vào biểu tượng chữ O rồi nhấn giữ để nhìn thấy chú bạch tuộc trôi lơ lửng trên nền nước màu xanh đậm. Bạn có thể "nắm" đầu bạch tuộc để chơi với nó.

Google đang gấp rút hoàn thiện để ra mắt phiên bản chính thức của Android O (Android 8.0) trong tháng sau, hiện vẫn chưa rõ tên gọi chính thức của Android 8.0 nhưng nhiều nguồn tin cho biết đó sẽ là Oreo (bạch tuộc là Octopus nhưng nó không phải đồ ăn ngọt).

Phúc Thịnh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận