TSMC trở lại hoạt động sau cuộc tấn công bằng virus

TSMC trở lại hoạt động sau cuộc tấn công bằng virus

TSMC trở lại hoạt động sau cuộc tấn công bằng virus ảnh 1
Nhà cung cấp vi xử lí của Apple, TSMC (Taiwan Semiconductor Manufacturing Co) cuối tuần qua đã bị tấn công bởi virus. Theo hãng, loại virus này thuộc dạng tống tiền, có cách thức hoạt động giống với virus WannaCry đã quá nổi tiếng trong thời gian qua. Virus khóa hơn 10.000 máy tính của công ty này, và đòi một số tiền bitcoin lớn để có thể trở lại hoạt động.

TSMC ước tính đợt tấn công này sẽ làm công ty mất 2% lợi nhuận của quý 3 năm nay. Nó cũng làm đình trệ hoạt động, dẫn đến chuyển hàng muộn cho các đối tác - trong đó có Apple đang gấp rút hoàn thiện các sản phẩm iPhone 2018 của mình. Tuy vậy hãng cũng đảm bảo với các công ty đối tác rằng những thông tin mật của họ vẫn được giữ an toàn.

TSMC trở lại hoạt động sau cuộc tấn công bằng virus ảnh 2
Đầu tuần này, TSMC đã trở lại hoạt động bình thường sau khi khắc phục được sự cố. Đây là lần đầu tiên TSMC này bị tấn công theo diện rộng như vậy, nên công ty cũng rơi vào thế bị động. Theo đại diện của TSMC thì đây sẽ lần đầu tiên và cuối cùng công ty bị tấn công, vì trong thời gian tới sẽ có những biện pháp bảo mật an toàn hơn.

Theo Cultofmac

Minh Đức

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận