Vỡ kế hoạch, iPhone 8 sẽ không có cảm biến Touch ID?

Vỡ kế hoạch, iPhone 8 sẽ không có cảm biến Touch ID?

Nguyên nhân dẫn tới iPhone 8 không có cảm biến Touch ID do tình trạng thiếu hụt nguồn cung linh kiện và kế hoạch tích hợp trong màn hình đổ bể.

> iPhone X có thể sẽ sử dụng vi xử lý 6 nhân 

> Đây là cách thức hoạt động của Face ID trên iPhone 8 

Vỡ kế hoạch, iPhone 8 sẽ không có cảm biến Touch ID?

Tờ Wall Street Journal dẫn nguồn tin bí mật khẳng định, iPhone 8 sẽ không được trang bị cảm biến vân tay Touch ID, thay vào đó, máy sẽ sử dụng công nghệ nhận diện khuôn mặt để mở khóa màn hình.

Cụ thể, Apple ban đầu đã cố gắng nhúng cảm biến Touch ID vào màn hình iPhone 8. Tuy nhiên những hạn chế và vấn đề gặp phải với màn hình OLED đã khiến kế hoạch "tham vọng" này của Apple cũng đổ bể giống như Samsung.

Sự chậm chễ trong kế hoạch và lịch trình gấp gáp thậm chí đã buộc Apple phải loại bỏ Touch ID trên iPhone 8 để cân đối thời gian ra mắt sản phẩm mới.

Vỡ kế hoạch, iPhone 8 sẽ không có cảm biến Touch ID?

Không chỉ gặp vấn đề với Touch ID, nhiều nguồn tin khẳng định Apple cũng gặp phải vấn đề thiếu hụt nguồn cung màn hình OLED, dẫn tới nguy cơ iPhone 8 có thể ra mắt muộn hơn dự kiến. Hoặc nếu kịp ra mắt tại sự kiện hôm 12/9 tới, máy cũng chỉ có thể bán ra với số lượng hạn chế.

Trước rất nhiều tin đồn và dự đoán ngày càng "hỗn loạn" hiện nay, có vẻ giới công nghệ sẽ chỉ biết đích xác iPhone 8 có ra mắt hay không tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới vào 12/9.

Được biết, cảm biến Touch ID từng xuất hiện lần đầu tiên trên model iPhone 5s vào năm 2013. Cho đến nay, cảm biến Touch ID đã có mặt trên nhiều thiết bị khác của Apple không chỉ riêng iPhone, cụ thể từ iPad Air 2 và iPad Mini 3 trở lên.

Tiến Thanh

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận