Xiaomi xếp trên Apple trong mảng thiết bị đeo tính đến quý 3 năm 2018

Xiaomi xếp trên Apple trong mảng thiết bị đeo tính đến quý 3 năm 2018

Xiaomi xếp trên Apple trong mảng thiết bị đeo tính đến quý 3 năm 2018 ảnh 1
Mới đây, tổ chức nghiên cứu thị trường IDC đã công bố số liệu thống kê về thị trường thiết bị đeo thông minh trong quý 3 năm 2018. Ở quý này, tốc độ tăng trưởng của Xiaomi đạt đến 90,9%, vượt qua Apple và trở thành nhà sản xuất thiết bị đeo thông minh hàng đầu trên thế giới.
Xiaomi xếp trên Apple trong mảng thiết bị đeo tính đến quý 3 năm 2018 ảnh 2
Xiaomi đã bán được 6,9 triệu thiết bị nhờ sự thành công của Mi Band 3 và sự mở rộng của Xiaomi ra thị trường nước ngoài. Ngược lại, Apple lại định giá Apple Watch Series 4 ở mức giá cao hơn và không giảm giá các mẫu cũ xuống dưới 200 USD, điều này ảnh hưởng rất lớn đến thị phần của ‘Táo khuyết’. Nhìn vào thị phần của Xiaomi là 21,5%, còn Apple là 13,1% có thể thấy định hướng của 2 công ty là khác nhau. Xiaomi tập trung vào số lượng, sao cho bán được nhiều nhất có thể còn Apple quan tâm tới lợi nhuận trên từng thiết bị. Vì thế mà xét riêng mảng đồng hồ thông minh, Apple vẫn đứng đầu với doanh số Apple Watch 3 đạt 4,2 triệu chiếc, tăng 54% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong danh sách này, Fitbit đã củng cố vị trí thứ hai với doanh số bán hàng mạnh mẽ của Versa. Huawei đứng thứ ba nhờ một số cập nhật cho Huawei Watch mới còn Samsung ngậm ngùi ở vị trí thứ 5 và doanh số vẫn phụ thuộc rất nhiều vào chiếc Gear S3 đã cũ.

Theo Phonearena

Hải SN

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận