YouTube ra mắt tính năng nhắn tin trên nền tảng di động

YouTube ra mắt tính năng nhắn tin trên nền tảng di động

YouTube ra mắt tính năng nhắn tin trên nền tảng di động

Kênh chia sẻ video số 1 thế giới là YouTube từ lâu đã được biết đến với hệ thống bình luận giữa các người dùng với nhau ở bên dưới mỗi đoạn video. Tuy nhiên nền tảng này không thực sự hữu ích trong một trường hợp, đặc biệt là ở những đoạn video có đông đảo lượng người xem và tham gia bình luận, nơi mà lời nhận xét của bạn sẽ bị chìm trong hàng trăm, thậm chí hàng nghìn lời bình khác.

Ra mắt ngày hôm nay , YouTube đã cho ra mắt một tính năng chat với tên gọi là "Native Sharing" dành cho một nhóm người dùng nhất định trên kênh YouTube, và hiện vẫn chưa rõ những user nào sẽ được phép sử dụng tính năng chat này.

Về phương thức hoạt động, nó cũng giống như nhiều nền tảng nhắn tin khác khi cho phép người trò chuyện với những người dùng khác thông qua văn bản, hình ảnh, hoặc các tệp tin liên kết bên trong ứng dụng di động của YouTube. Bạn thậm chí có thể chia sẻ một video với bạn bè và trò chuyện về chủ đề đó một cách trực tiếp gần giống như một mô hình streaming video thu gọn.

Nguồn tin từ Wired cho biết người dùng được phép sử dụng tính năng có thể mời bạn bè hoặc những người dùng YouTube phổ thông khác tham gia trò chuyện trực tiếp.

Động thái này từ YouTube có thể khiến không ít người dùng Internet trên thế giới nghĩ rằng, "YouTube mong muốn điều gì ở một tính năng nhắn tin, và những ai sẽ sử dụng nó?". Theo nhận định từ TheVerge, công ty đang muốn gia tăng thêm nữa lượt xem và chia sẻ các video trên kênh YouTube, và việc cho phép người dùng chia sẻ video trong khi đang chat một cách trực tiếp có thể nâng cao điều này.

Có lẽ YouTube đang ngày một lo lắng trước các nguồn video khổng lồ được chia sẻ ngày một gia tăng tại các trang mạng xã hội như Facebook hay Snapchat, vốn cũng chỉ có xuất phát điểm là mô hình nhắn tin thông thường. Còn nhớ Google đã thử cạnh tranh với Facebook bằng việc ra mắt mô hình mạng xã hội Google+ nhưng đã hoàn toàn thất bại, thì tới nay gã khổng lồ công nghệ sẽ còn đau đầu hơn vì thị phần "con cưng" là chia sẻ video đang bị tấn công mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Thứ 3 vừa qua (10/5), Amazon cũng đã công khai tấn công YouTube với việc ra mắt dịch vụ Amazon Video Direct, cho phép người dùng đăng tải video, chia sẻ và thậm chí kiếm tiền nhờ các dịch vụ streaming.

Theo TheVerge, YouTube chỉ đơn giản là muốn người dùng Internet sử dụng và dành nhiều thời gian hơn trên các dịch vụ của họ, chứ không chỉ đơn thuần là một nơi để người ta xem video, rồi chia sẻ trên các dịch vụ tin nhắn khác.

Nguyễn Nguyễn

YouTube ra mắt tính năng nhắn tin trên nền tảng di động

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận