Zeiss giới thiệu ống kính Batis 135mm f/2.8: nhỏ, gọn, nhẹ

Zeiss giới thiệu ống kính Batis 135mm f/2.8: nhỏ, gọn, nhẹ

Hôm nay, Zeiss tiếp tục tung ra ống kính thuộc dòng Batis. Đó là ống kính 135mm f/2.8. Nó có kích thước khá nhỏ, trọng lượng nhẹ và chất lượng cao. Tuy nhiên mức giá của nó cũng khá "chát chúa".

Zeiss giới thiệu ống kính Batis 135mm f/2.8: nhỏ, gọn, nhẹ

Theo PetaPixel, có một điểm khá đáng tiếc là ống kính này chỉ hỗ trợ tự động lấy nét trên hệ thống máy ảnh mirrorless ngàm FE của Sony. Zeiss cho biết họ muốn tạo ra một ống kính chụp chân dung có tiêu cự dài cho các chiếc máy mirrorless nhỏ gọn của Sony.

Zeiss Batis 135mm f/2.8 sở hữu 14 thấu kính, được gom thành 11 nhóm trong thân hình khá nhỏ gọn.

"Điểm lợi thế của hệ thống máy ảnh mirrorless full frame của Sony đó là kích thước nhỏ gọn những vẫn cho chất lượng ảnh ấn tượng", Michael Pollmann, quản lý sản phẩm của Zeiss, cho biết. "Điều đó quan trọng cho việc phát triển các ống kính nhỏ gọn, cho dù tiêu cự khá dài. Chúng tôi đã phải chọn một hướng đi nhằm đạt được độ cân bằng giữa nhỏ, nhẹ và cường độ ánh sáng".

Zeiss giới thiệu ống kính Batis 135mm f/2.8: nhỏ, gọn, nhẹ

Về trọng lượng, ống kính này chỉ nặng 614 gram, nhỏ hơn một nửa so với Sigma 135mm f/1.8. Ngoài ra, để gắn ống kính Sigma trên Sony A7 thì người dùng cũng cần đến 1 ngàm chuyển. Điều này làm tăng trọng lượng tổng thể của cả bộ máy.

Tuy nhiên, ống kính này có hai sự bất lợi đối với các đối thủ khác, đó là tốc độ và giá.

Zeiss Batis 135mm f/2.8 có mức giá đến 2000 USD, tức khoảng 45,38 triệu đồng và được bán ra vào tháng Năm tới, trong khi đối thủ Sigma chỉ có mức giá vào khoảng 1650 USD, bao gồm cả ngàm chuyển. Chưa kể đến ống kính 135mm f/2 Apo Sonnar của chính Zeiss chỉ có giá 1500 USD. Còn của Canon thì chỉ có 1000 USD.

Minh Hùng

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận