10 thủ thuật Instagram có thể bạn không biết

10 thủ thuật Instagram có thể bạn không biết

1. Bạn có thể lưu các bài đăng của những người khác

Bạn nhìn thấy bài post của bạn bè mình và muốn xem lại một lần nữa nhưng không biết phải làm thế nào? Đơn giản thôi, bạn chỉ cần chạm vào biểu tượng Bookmark ở phía dưới bên phải của ảnh, sau đó bấm Save to a Collection. Chạm vào biểu tượng Dấu + để tạo một bộ sưu tập của mình, đặt tên cho bộ sưu tập đó và bấm Done. Bài đăng sẽ được thêm vào bộ sưu tập mới của bạn.

Bạn có thể thực hiện nhiều bộ sưu tập tập trung vào các chủ đề khác nhau hoặc chỉ lưu giữ trong bộ sưu tập đầu tiên của bạn. Để xem các bộ sưu tập, hãy truy cập vào trang tiểu sử của bạn và chạm vào biểu tượng Bookmark.

10 thủ thuật Instagram có thể bạn không biết

Lưu bài đăng bằng cách chạm vào biểu tượng Bookmark ở trên.

2. Tìm hiểu thêm về bài đăng bạn đã thích

Nếu như việc lưu các bài đăng vào bộ sưu tập của có vẻ như cần nhiều thao tác và tốn thời gian của bạn, bạn chỉ cần Like bài đăng đó. Và khi muốn xem lại bài đăng bạn đã Like, hãy vào phần Profile Menu, sau đó chạm vào Posts You’ve Liked và Instagram sẽ đưa lên một thư viện tất cả các bài đăng mà bạn thích, bắt đầu bằng bài gần đây nhất.

3. Nếu không sử dụng tính năng Stories, bạn đang bỏ lỡ tính năng tuyệt vời nhất

Tôi đã thấy một loạt người dùng Instagram hỏi rằng, "Có ai dùng tính năng Stories chưa? Hình như tôi đang thiếu sót khi không dùng tính năng này phải không?" Đúng vậy, bạn đang thiếu sót và bỏ lỡ điều tuyệt vời nhất. Stories là một tính năng giúp người theo dõi bạn có thể hiểu rõ hơn câu chuyện, cảm xúc bạn đang trải qua và cảm thấy họ là một phần của câu chuyện mà bạn chia sẻ trong thời điểm đó. Stories có thể là một chuỗi ảnh hoặc video chụp lại khoảnh khắc, ngày hoặc sự kiện trong cuộc sống mà bạn muốn chia sẻ.

4. Bắt đầu tạo một tài khoản khác

Bạn muốn tạo một tài khoản khác mà đáp ứng được sở thích của bạn, con của bạn hoặc chỉ là một cái gì đó khác với tài khoản cá nhân của bạn? Vâng, chắc chắn bạn có thể. Instagram cho phép bạn có tối đa 5 tài khoản và thậm chí liên kết chúng giúp bạn không cần đăng nhập để chuyển đổi tài khoản.

Tạo tài khoản mới của bạn, sau đó chào Profile Menu và bấm Add Account. Chỉ cần nhập tên người dùng và mật khẩu cho tài khoản khác của bạn. Bây giờ các tài khoản này đã được liên kết với nhau.

Để chuyển từ tài khoản này sang tài khoản khác, chọn thông tin tài khoản của bạn và nhấn vào tên người dùng của bạn. Menu mới với tất cả tài khoản được liên kết của bạn sẽ hiện lên. Chỉ cần gõ vào tài khoản mà bạn muốn chuyển sang.

10 thủ thuật Instagram có thể bạn không biết

Bạn có thể có đến 5 tài khoản khác nhau trong Instagram của mình

5. Lưu trữ bài viết của bạn

Khi bạn muốn ngăn không cho sếp của bạn thấy rằng đêm qua bạn vừa có một buổi party say xỉn quá đà – nhưng lại không muốn xóa các bức ảnh đó – đơn giản thôi, bạn có thể lưu trữ chúng. Chọn bức ảnh mà bạn muốn ẩn đi, nhấn vào nút Menu, và chọn Archieve từ Menu mới xuất hiện.

10 thủ thuật Instagram có thể bạn không biết

Biểu tượng Đồng hồ đưa bạn đến các bài được lưu trữ.

Để xem các bài đăng đã lưu trữ, di chuyển tới thông tin tài khoản của bạn và chạm vào biểu tượng Đồng hồ ở phía trên màn hình. Việc lưu trữ bài viết này giống như việc tạo một thư viện mà chỉ bạn mới có thể xem được. Bài của bạn được đăng trực tiếp lên, nhưng chỉ dành cho một mình bạn xem mà thôi. Điều này thật tuyệt nếu bạn không muốn chia sẻ cho ai khác xem phải không nào?

Nhưng đừng lo lắng nhé, bạn vẫn có thể chỉnh các bài viết đã được lưu trữ quay trở lại trang cá nhân của bạn sau này. Đơn giản chỉ cần chạm nhẹ vào biểu tượng Menu của bài đăng, sau đó bấm Show on Profile.

6. Có thể xóa xổ những người thường xuyên bình luận không hay về bạn

Đôi khi các lời bình luận trong bài đăng có thể trở nên xấu xí và những lần khác sau này, bạn không hề muốn điều này xảy ra thêm lần nào nữa. Khi những điều này phát sinh, chỉ cần tắt tính năng bình luận ý kiến của bài đăng.

Chạm vào biểu tượng Menu của bài đăng và bấm Turn Off Commenting. Xong! Không cần phải để ý những lời bình luận của người khác nữa. Nếu như bạn muốn bật tính năng bình luận trở lại, hãy nhấn vào biểu tượng Menu của bài đăng và bấm Turn On Commenting.

7. Chia sẻ bài đăng Instagram trên các nền tảng khác

Giả sử bạn đăng một bức ảnh tuyệt vời và muốn bạn bè của mình trên Facebook hay Twitter cũng được xem nó. Bạn có thể chia sẻ bài đăng bằng cách chạm vào biểu tượng Menu của bài đăng và chọn Share. Sau đó, chỉ cần chọn Facebook hoặc Twitter từ Menu.

Tất nhiên, điều này chỉ hoạt động nếu bạn đã liên kết tài khoản Instagram của bạn với các tài khoản mạng xã hội khác. Để kết nối chúng, hãy vào Profile Menu của bạn, bấm Linked Accounts và sau đó đăng nhập vào tài khoản của bạn. Hiện tại, bạn có lựa chọn để liên kết các tài khoản trên mạng xã hội Facebook, Twitter, Tumblr, VKontakte, Ameba và OK.ru.

10 thủ thuật Instagram có thể bạn không biết

Bạn có thể liên kết nhiều tài khoản ở các mạng xã hội khác vào Instagram của mình.

8. Bạn cũng có thể chia sẻ trên Messenger

Một tài khoản khác mà bạn có thể chia sẻ là Messenger nhưng thay vì bấm Share, bạn nhấn Share on Messenger ở cuối trình đơn đăng bài. Sau đó, bạn có thể thêm phụ đề và chọn người bạn muốn gửi bài đăng. Bạn cũng chỉ cần thêm bài đăng vào My Day, nơi mà nó sẽ kéo dài trong Messenger của bạn trong vòng 24 giờ.

9. Pinterest bài viết của bạn

Nếu như bạn là người sử dụng ứng dụng Pinterest – mạng thông tin xã hội đa phương diện, bạn không thể liên kết Pinterest với Instagram, nhưng bạn vẫn có thể ‘Pin’ hình ảnh của mình. Chạm vào biểu tượng Menu của bài đăng và chạm vào Copy Share Url. Sau đó, mở ứng dụng Pinterest của bạn và cửa sổ bật lên ở cuối màn hình sẽ yêu cầu bạn nếu bạn muốn lưu đường link được sao chép của mình. Chạm vào mũi tên và ‘Pin’ bài đăng của bạn. Xong!

10. Lưu các video của bạn

Bạn có thể giữ một bản sao của các bức ảnh và video bạn thực hiện bằng cách sử dụng Instagram trên điện thoại của bạn. Hãy chọnProfile Menu, cuộn xuống phần Settings và trượt các nút Save Original PhotosSave Videos After Posting sang bên phải. Xong! Có lẽ một ngày nào đó không xa, tài khoản Instagram của bạn sẽ có hàng nghìn người theo dõi nếu như bạn nắm rõ các thủ thuật trên một cách thành thạo mà các chuyên gia nổi tiếng trên giới chia sẻ.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận