14 website cung cấp ảnh stock miễn phí cho các nhà thiết kế

14 website cung cấp ảnh stock miễn phí cho các nhà thiết kế

Nếu đang cố gắng tìm kiếm những bức ảnh stock (stock photo - do chính các nhiếp ảnh gia chụp và bản quyền thuộc về họ) trên Internet thì có lẽ bạn đều biết là công việc này khó khăn như thế nào.

Nói chung, ảnh stock miễn phí rất khó tìm. Bởi lẽ, các cơ sở dữ liệu về kiểu ảnh này thường được sở hữu bởi những công ty chuyên nghiệp như Shutterstock123RF - thường bạn sẽ phải trả ít nhất khoảng $20 cho mỗi bức ảnh. Ngay cả khi đã tìm được một kho ảnh miễn phí thì hầu hết trong số chúng đều có độ phân giải thấp, bị đính kèm watermark, mờ và quan trọng nhất, thường không đáp ứng nhu cầu của bạn.

Tuy nhiên, khó không có nghĩa là không có. May mắn là vẫn có một vài cách giúp bạn có được những bức ảnh stock chất lượng cao mà không phải bỏ ra quá nhiều chi phí hay gặp khó khăn khi tải về. 14 website dưới đây chính là những gì mà có thể bạn đang cần đến.

Xem thêm:

Chú thích: Attribution là nguyên tắc bảo vệ quyền tác giả của sản phẩm khi chia sẻ nó một cách miễn phí, buộc người nhận sản phẩm khi muốn sử dụng, phát hành lại hoặc dựa vào đó xây dựng một sản phẩm khác phải liên lạc với tác giả cũng như ghi rõ nguồn gốc. Trong phần dưới đây, các website yêu cầu Attribution nghĩa là khi bạn đưa một bức ảnh lên trang web của mình thì buộc phải thêm một dòng chữ có đề cập đến tác giả (Chẳng hạn như "được chụp bởi....) và chắc chắn là có liên kết tới trang web của họ.

1. Unsplash

Unsplash

Unsplash là một trang web sở hữu rất nhiều bức ảnh phong cảnh bắt mắt, hấp dẫn và cứ mỗi 10 ngày, website này lại bổ sung thêm 10 hình ảnh (không yêu cầu trả phí bản quyền) mới miễn phí. Từ trang chủ, người dùng có thể cuộn xuống màn hình để chiêm ngưỡng những bức ảnh bắt mắt về các dòng sông hay những ngọn núi hùng vĩ được chụp từ xa với độ phân giải hoàn hảo.

Attribution: Có.

2. Superfamous

Superfamous

Nghệ sĩ người Hà Lan Folkert Gorter và các đồng nghiệp cũng đồng thời là những nhà thiết kế đồ họa tại Superfamous đã tạo ra một bộ sưu tập hình ảnh có độ phân giải rất cao, lý tưởng cho thiết kế website hay sử dụng làm hình nền máy tính.

Attribution: Có.

3. Picjumbo

Picjumbo

Picjumbo là một trang web sở hữu giao diện thân thiện và cung cấp nhiều hình ảnh có độ phân giải rất cao. Nếu bạn đang điều hành một nhà hàng hay cần tìm kiếm hình ảnh về ẩm thực thì Picjumbo là sự lựa chọn lý tưởng.

Attribution: Không (Gần như với tất cả các hình ảnh).

4. Pixabay

Pixabay

Pixabay là điểm đến lý tưởng của các nhà thiết kế, không chỉ bởi vì trang web này cung cấp công cụ tìm kiếm thông minh, dễ sử dụng mà còn bởi bộ sưu tập hình ảnh đáng mơ ước.

Attribution: Không (Gần như với tất cả các hình ảnh).

5. IM Free

IM Free

IM Creator - hãng cung cấp công cụ xây dựng website trực tuyến đã tạo ra một thư viện nhỏ bao gồm các ảnh miễn phí với chất lượng khá tốt. Trang web này cũng yêu cầu Attribution, tuy nhiên điều này rất xứng đáng: Hầu hết các bức ảnh đều có chất lượng ngang với các website trả phí.

Attribution: Có.

6. Gratisography

Gratisography

Một từ duy nhất để miêu tả về Gratisography đó chính là rất ấn tượng. Được xây dựng bởi nghệ sĩ kiêm nhà thiết kế web đầy tài năng Ryan McGuire, trang web này nổi bật với các hình ảnh bắt mắt và cũng không yêu cầu người dùng phải ghi rõ nguồn gốc khi đăng tải lại.

Attribution: Không.

7. MorgueFile

MorgueFile

MorgueFile là một trong những website đơn giản nhất trong danh sách này với kho ảnh được sắp xếp một cách khoa học, mặc dù các lựa chọn không đa dạng như các trang web khác. Tuy nhiên, MorgueFile có một ưu điểm đó là bạn có thể tìm thấy mọi thứ ở đây, từ các chủ đề về thế giới hoang dã cho tới kiến trúc cổ kính.

Attribution: Không.

8. FreeImages

FreeImages

Được xem như một trong những thư mục ảnh mã nguồn mở đầy đủ nhất, FreeImages là điểm đến của nhiều nhà thiết kế mỗi khi xây dựng một trang web mói. Trong khi hầu hết các trang web cung cấp ảnh stock tập trung vào một khía cạnh nhỏ (thường là các ảnh phong cảnh) thì FreeImages lại cung cấp hàng ngàn bức ảnh thuộc nhiều chủ đề. Quan trọng hơn, trang web còn tích hợp khả năng tìm kiếm mạnh mẽ, giúp bạn tiết kiệm nhiều thời gian khi làm việc.

Attribution: Không cố định.

9. Little Visuals

Little Visuals

LittleVisuals là website cung cấp ảnh độc đáo, hoạt động dưới quy mô nhỏ và được lựa chọn cẩn thận hơn các trang web ảnh stock khác. Người dùng chỉ cần đăng ký email là bạn sẽ nhận được 7 hình ảnh có phân giải cao dưới dạng file nén Zip mỗi tuần.

Attribution: Không.

10. New Old Stock

New Old Stock

New Old Stock là một bộ sưu tập các hình ảnh "xưa cũ", nhiều trong số đó được chụp bởi các cơ quan chính phủ hoặc được tìm thấy trong các đợt bán đồ cũ (Estate Sale). Người dùng có thể dành hàng giờ để chiêm ngưỡng các hình ảnh độc đáo trên trang web này mà không cảm thấy nhàm chán.

Attribution: Không.

11. Picography

Picography

Picography cũng là một trang web khá đơn giản với thư viện ảnh được thiết kế dưới dạng cuộn, bao gồm các bức ảnh được chụp bởi những nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp. Trang web này không hỗ trợ chức năng tìm kiếm nhưng lý tưởng với các nhà thiết kế muốn tìm kiếm các hình ảnh gợi nhiều liên tưởng.

Attribution: Không.

12. GetRefe

GetRefe

Nếu muốn nhanh chóng tìm thấy các bức ảnh về phong cảnh hay kiến trúc thì GetRefe có lẽ là sự lựa chọn không thể khác. Mặc dù không được chia thành các thư mục nhưng hình ảnh lại rất đẹp, tự nhiên và do chính các nhiếp ảnh gia đã từng trải nghiệm khắp châu Âu chụp.

Attribution: Không.

13. Jay Mantri

Jay Mantri

Jay Mantri là một trong những nhà thiết kế xuất sắc nhất tại Nam California và anh đã tạo ra một website cung cấp ảnh mang tên mình miễn phí cho mọi người tải ảnh. Cứ mỗi thứ 5 hàng tuần, trang web này cũng cập nhật các ảnh mới.

Attribution: Không.

14. Public Domain Archive

Public Domain Archive

Public Domain Archive là một bộ sưu tập hình ảnh trực tuyến khá phong phú với nhiều bức ảnh cổ điển, có tính đối xứng, liên tục cập nhật và 100% miễn phí.

Attribution: Không.

Chúc bạn khám phá được nhiều điều thú vị từ 14 website này.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận