3 cách kiểm tra tình trạng bảo hành của máy tính Dell

3 cách kiểm tra tình trạng bảo hành của máy tính Dell

Phần lớn máy tính Dell hiện nay đều được đi kèm với gói bảo hành 1 năm kể từ ngày mua, trong suốt khoảng thời gian này, nếu thiết bị gặp trục trặc trong quá trình sử dụng, mọi khách hàng đều có thể mang máy đến các trung tâm bảo hành của hãng để được sửa chữa hoặc thay thế linh kiện phần cứng

Bên cạnh đó, Dell cũng cho phép người dùng có thể mở rộng thời gian bảo hành lên đến 5 năm kể từ ngày mua đối với các dòng máy tính dành cho doanh nghiệp, máy trạm (workstation) và laptop; mở rộng thời gian bảo hành lên đến 4 năm với dòng máy tính (kể cả Desktop và Laptop) dành cho người dùng cá nhân.

Tuy nhiên, điều đáng lưu ý chính là không phải ai cũng ghi nhớ ngày chính thức mua thiết bị, đặc biệt là đối với những người dùng mua liên tiếp nhiều dòng máy khác nhau trong cùng một năm. Chính vì điều này đôi lúc khiến người dùng gặp khó khăn trong việc xác định thời gian bảo hành của từng thiết bị.

Do đó, nếu cũng đang lo lắng về thời gian bảo hành của thiết bị, dưới đây là 3 cách đơn giản để bạn có thể nhanh chóng xác định tình trạng bảo hành của máy.

Kiểm tra trực tuyến

Nếu như máy tính còn giữ được Service Tag hoặc Express service code (thường được dán ở mặt sau của thiết bị), bạn có thể dễ dàng kiểm tra tình trạng bảo hành thiết bị này thông qua dịch vụ trực tuyến chỉ với vài thao tác đơn giản.

Đầu tiên, hãy truy cập vào website bảo hành của Dell thông qua liên kết tại đây.

Trong giao diện vừa xuất hiện, hãy nhập mã Service Tag hoặc Express service code và nhấn nút Submit. Nếu mã số chính xác, thông tin về tình trạng bảo hành sản phẩm sẽ nhanh chóng được hiển thị tại đây.

3 cách kiểm tra tình trạng bảo hành của máy tính Dell

Sử dụng Support Assist

Trong trường hợp không tìm thấy thông tin về Service Tag hoặc Express service code trên máy tính Dell của mình, bạn vẫn có thể sử dụng công cụ Support Assist được tích hợp mặc định thiết bị để kiểm tra tình trạng bảo hành.

Theo đó, hãy khởi chạy ứng dụng Dell Support Assist trên máy tính. Trong trường hợp không tìm thấy ứng dụng này, bạn vẫn có thể tải về từ website của Dell

Một khi đã khởi chạy Support Assist, bạn sẽ thấy tình trạng bảo hành của thiết bị ở phía bên trái với các thông tin như mã Service Tag, Express service code, thời gian hết hạn bảo hành.

3 cách kiểm tra tình trạng bảo hành của máy tính Dell

Liên hệ trực tiếp với dịch vụ hỗ trợ khách hàng của Dell

Trường hợp không thể tự mình kiểm tra tình trạng bảo hành của thiết bị, bạn vẫn có thể nhờ vào sự trợ giúp của dịch vụ hỗ trợ khách hàng của Dell thông qua số điện thoại 1800 54 54 55. Khách hàng có thể gọi trực tiếp đến tổng đài hỗ trợ để được tư vấn, sửa chữa bất kể thời gian nào.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận