4 bí kíp để sạc điện thoại nhanh hơn

4 bí kíp để sạc điện thoại nhanh hơn

4 bí kíp để sạc điện thoại nhanh hơn

Bí kíp 1: Tắt điện thoại hoặc đặt ở chế độ máy bay trong khi sạc pin


Đặt điện thoại ở chế độ máy bay trong khi sạc có thể tăng hiệu suất sạc khoảng 27%. Trong khi tỷ lệ này khi tắt hẳn điện thoại là gần 39 %. Lưu ý rằng những con số này là kết quả dựa trên thử nghiệm thực hiện trên một số điện thoại Android.

Bí kíp 2: Sử dụng chế độ tiết kiệm pin

Bật chế độ "Tiết kiệm pin" (Battery saver) trong khi sạc để hỗ trợ tốc độ sạc, ngoài ra, bạn có thể tạm thời tắt các chức năng không cần thiết. Ví dụ, bạn có thể tắt Bluetooth (một số người sở hữu công cụ theo dõi luyện tập thể dục thể thao thường bật Bluetooth điện thoại mà không có lý do). Bạn cũng được khuyến khích là không nên sử dụng điện thoại khi đang sạc pin nếu bạn thực sự muốn sạc nhanh hơn. Một số ứng dụng tiết kiệm pin cũng có thể có ích.

Bí kíp 3: Sử dụng loại sạc phù hợp

Loại sạc mà nhà sản xuất cung cấp đôi khi chưa chắc đã là loại tốt nhất cho điện thoại của bạn. Bạn có thể mua thêm loại khác với công suất lớn hơn, tuy nhiên hãy chắc chắn rằng điện thoại của bạn có thể chịu được công suất đó và không gặp phải các vấn đề như trở nên quá nóng hoặc bắt lửa.

Có một số điện thoại hỗ trợ "sạc nhanh". Ví dụ điện thoại với hệ thống điện Qualcomm. Mặc dù vậy, cần một bộ sạc tốt để có thể sử dụng tính năng đó vì không phải tất cả những điện thoại này đều được cung cấp bộ sạc có khả năng tương tự.

Bí kíp 4: Luôn mang theo sạc dự phòng

Một ý tưởng tuyệt vời và đơn giản là mua sạc điện thoại dự phòng. Nó sẽ rất hữu ích khi bạn quên sạc hay trong trường hợp bạn đang có nhu cầu nhưng không tìm thấy nơi nào để sạc. Lần tới đi ra ngoài, đừng quên mang theo sạc dự phòng bởi nó sẽ giúp bạn tránh khỏi rất nhiều rắc rối.

Theo Vnreview

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận