4 cách tiết kiệm cước 3G/4G bằng ứng dụng Android

4 cách tiết kiệm cước 3G/4G bằng ứng dụng Android

Opera Max

Opera Max là một ứng dụng VPN sử dụng giải pháp nén để giảm lưu lượng sử dụng dữ liệu mạng di động lên đến 50%. Bất cứ khi nào một trong số ứng dụng trên điện thoại Android của bạn tạo kết nối với mạng Internet, kết nối này sẽ đi qua máy chủ Opera. Máy chủ sẽ nén bất kỳ dữ liệu nào trước khi được tải xuống điện thoại của bạn. Chúng giám sát cả dữ liệu mạng di động và mạng Wi-Fi, hoạt động được với mọi ứng dụng bao gồm cả YouTube.

4 cách tiết kiệm cước 3G/4G bằng ứng dụng Android

Opera Max cũng có một loạt chức năng liên quan đến bảo mật sự riêng tư. Là một ứng dụng VPN, nó cung cấp cho bạn mức độ ẩn danh trực tuyến cao hơn, loại bỏ các trình theo dõi quảng cáo và vấn đề riêng tư tiềm năng khác. Opera Max cũng có một số khuyết điểm, chẳng hạn vì là ứng dụng VPN miễn phí nên thường không tốt bằng các lựa chọn thay thế có trả phí. Ngoài ra, điểm bất tiện nữa là mọi kết nối dữ liệu trên điện thoại của bạn đều thông qua và phụ thuộc máy chủ của Opera.

Facebook Lite

Hầu hết mọi người dùng Facebook đều thích sử dụng ứng dụng Facebook chính thức. Đây là ứng dụng dễ dùng nhất khi kết nối mạng Wi-Fi lẫn 3G/4G. Ứng dụng Facebook sẽ liên tục kết nối ở chế độ nền và hiển thị thông báo suốt cả ngày. Điều đó sẽ khiến lưu lượng mạng 3G/4G tăng lên đáng kể, nhất là khi bạn sử dụng gói cước có giới hạn. May mắn thay, có rất nhiều ứng dụng Facebook thay thế đáng để nghiên cứu và Facebook Lite là một ứng dụng nên lựa chọn.

4 cách tiết kiệm cước 3G/4G bằng ứng dụng Android

Facebook Lite được thiết kế cho các model điện thoại cấu hình thấp và hoặc người dùng sử dụng gói dữ liệu hạn chế. Facebook Lite có dung lượng chỉ vài MB, nhỏ hơn khoảng 90% so với ứng dụng Facebook chính thức. Facebook Lite được thiết kế để sử dụng rất ít tài nguyên hệ thống. Facebook Lite thậm chí còn hoạt động trên các điện thoại cũ không còn được hỗ trợ bởi ứng dụng thông thường. Facebook Lite sử dụng ít dữ liệu hơn bằng cách không tải hình ảnh có độ phân giải cao và không tự động phát video. Điều này giúp cho bạn tiết kiệm băng thông di động đáng kể.

NetGuard

Một trong những thói quen “đốt cháy” gói dữ liệu di động là cài đặt các ứng dụng liên tục đồng bộ hóa và tải xuống nội dung. Vấn đề là đa số người dùng không thể biết ứng dụng nào sẽ làm điều này. Android cung cấp cách để quản lý các ứng dụng này nhưng không dễ sử dụng. Phiên bản Android 7.0 Nougat có tính năng Data Saver cho phép ngăn các ứng dụng trực tuyến (nằm trong mục Settings > Data usage > Data saver). Trên các phiên bản cũ hơn, bạn cần thực hiện thủ công cho từng ứng dụng bằng cách truy cập Settings > Apps, chọn ứng dụng sau đó chọn Data usage > Restrict app background data. Cả hai phương pháp này nói chung chỉ để ngăn chặn việc sử dụng dữ liệu nền và hạn chế dữ liệu di động.

4 cách tiết kiệm cước 3G/4G bằng ứng dụng Android

Một lựa chọn tốt hơn là sử dụng NetGuard, một ứng dụng tường lửa cho phép bạn kiểm soát hoàn toàn ứng dụng nào có thể truy cập Internet. NetGuard rất dễ sử dụng, chỉ cần cấp hoặc thu hồi quyền truy cập vào mạng di động, mạng Wi-Fi hoặc gói cước chuyển vùng cho mỗi ứng dụng. Sau đó, tinh chỉnh cài đặt bằng cách xác định xem bạn muốn cho phép truy cập mọi lúc hay chỉ khi thực sự sử dụng ứng dụng. Đây là một cách hiệu quả để ngăn ứng dụng - đặc biệt là những ứng dụng như tin tức và thời tiết - tự động đồng bộ hóa chạy nền. Chúng sẽ chỉ cập nhật khi bạn cần.

My Data Manager

My Data Manager là một ứng dụng cho phép bạn theo dõi tất cả việc sử dụng dữ liệu mạng di động trên điện thoại của mình. Giống như các công cụ Android tích hợp, nó cho phép bạn xem ứng dụng nào đang sử dụng dữ liệu và mức độ mà chúng sử dụng. Bạn có thể lựa chọn giữa tính năng hiển thị thông báo liên tục hoặc một widget màn hình chính. Cả hai cách đều cập nhật theo thời gian thực để cho thấy lưu lượng dữ liệu đang được sử dụng.

4 cách tiết kiệm cước 3G/4G bằng ứng dụng Android

Nếu bạn đăng ký gói cước 3G/4G hạn chế, điều này sẽ giúp đảm bảo không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ khoản phí vượt trội nào. Đặc biệt với sự trợ giúp của tính năng báo động, ứng dụng sẽ cảnh báo khi bạn sử dụng đến gần mức giới hạn. My Data Manager không chỉ theo dõi việc sử dụng mạng di động và mạng Wi-Fi, nó cũng theo dõi việc sử dụng dữ liệu chuyển vùng vốn thường là nguyên nhân khiến gói cước điện thoại hàng tháng của bạn tăng đột biến.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận