5 công cụ tốt nhất để phát hiện "lỗi xảy ra" trên hệ thống mạng bạn đang sử dụng

5 công cụ tốt nhất để phát hiện "lỗi xảy ra" trên hệ thống mạng bạn đang sử dụng

Vào một ngày đẹp trời nào đó, bỗng dưng bạn cảm thấy tốc độ kết nối Internet của nhà mình không khác gì "sên bò" hoặc hệ thống mạng của bạn bỗng gặp sự cố nào đó.... Bạn băn khoăn không biết có kẻ nào đang "đột nhập" và sử dụng hệ thống mạng của bạn, hoặc có bất kỳ lỗi nào trên hệ thống mạng của bạn hay không?

Dưới đây là 5 công cụ tốt nhất giúp bạn phát hiện ra điều đó.

 5 công cụ

1. Ping Tester

Ping Tester

Ping Tester sử dụng giao thức ICMP để dò tìm các thiết bị trên hệ thống mạng của bạn.

Ngoài ra Ping Tester còn được sử dụng để hiển thị Ping Sweep, bạn có thể kiểm tra kết nối Internet bằng cách ping một số trang Web phổ biến như Google và Yahoo.

Ping Tester cũng được tích hợp và cải tiến thêm một số chức năng khác như khả năng thiết lập các thông số cá nhân để test ping và để test schedule. Ngoài ra tiện ích này cũng được sử dụng để kiểm tra TRACERT.

2. Network Inventory Advisor

Network Inventory Advisor

Network Inventory Advisor được sử dụng để phát hiện các nguồn khác nhau trên hệ thống mạng của bạn. Tiện ích sử dụng wizard (thuật sĩ hướng dẫn người dùng sử dụng) khá đơn giản dựa trên giao diện và danh sách các thiết bị phát hiện trên hệ điều hành.

Ngoài ra Network Inventory Advisor cũng cung cấp cho người dùng báo cáo liên quan đến phần mềm, License keys, phần cứng và các cảnh báo.

Network Inventory Advisor được cung cấp các thông tin Admin của các thiết bị do đó tiệc ích có thể thu thập các thông tin trên.

3. Belarc Advisor

Belarc Advisor

Belarc Advisor là công cụ miễn phí được sử dụng để cung cấp các thông tin chi tiết phần cứng và hệ điều hành của bất kỳ một máy tính nào đó.

Belarc Advisor không phải là tiện ích được sử dụng để phát hiện lỗi trên hệ thống mạng như bạn vẫn thường nghĩ. Tuy nhiên tiện ích cũng được tích hợp khả năng để phát hiện lỗi trên hệ thống mạng.

Belarc cung cấp các công cụ miễn phí chủ yếu để thúc đẩy BelManage, đó là phiên bản Enterprise của Belarc Advisor. Phần mềm sẽ hiển thị địa chỉ IP, loại thiết bị, chi tiết thiết bị, và vai trò của thiết bị cho mỗi thiết bị được phát hiện.

4. Advanced IP Scanner

Advanced IP Scanner

Advanced IP Scanner là một công cụ miễn phí được sử dụng để quét phạm vi địa chỉ IP và thu thập dữ liệu các thiết bị trên hệ thống mạng. Điểm nổi bật nhất của công cụ này là người dùng có thể sử dụng như bản portable mà không yêu cầu phải cài đặt.

Advanced IP Scanner hiển thị trạng thái, tên, địa chỉ IP, nhà sản xuất và địa chỉ Mac cho mỗi thiết bị được phát hiện. Bạn có thể nhập phạm vi địa chỉ IP hoặc quét địa chỉ IP từ 1 file. Ngoài ra công cụ còn cho phép bạn kết nối với các thiết bị được phát hiện bằng cách sử dụng các giao thức như HTTP, HTTPS, FTP và RDP.

5. Wireless Network Watcher

Wireless Network Watcher

Wireless Network Watcher là một trong những công cụ được thiết kế để phát hiện các thiết bị trên hệ thống mạng không dây của bạn.

Với mỗi thiết bị được phát hiện, Wireless Network Watcher sẽ hiển thị địa chỉ IP, tên thiết bị, địa chỉ MAC, nhà sản xuất card mạng (network adapter manufacturer), thông tin thiết bị, user text và ngày dò thiết bị.

Wireless Network Watcher là công cụ được thiết kế để quét các mạng không dây, do đó có thể sử dụng công cụ như một tiện ích bảo mật hiệu quả.

Bạn có thể thiết lập công cụ để lưu trữ các tab trên hệ thống mạng của mình và cảnh báo bạn bất cứ lúc nào có một thiết bị mới được phát hiện.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận