8 nguyên tắc cơ bản để đánh bật hacker ra khỏi cuộc sống của bạn

8 nguyên tắc cơ bản để đánh bật hacker ra khỏi cuộc sống của bạn

8 nguyên tắc cơ bản để đánh bật hacker ra khỏi cuộc sống của bạn

Những nguy cơ liên quan đến các hacker và tội phạm mạng không còn là điều gì quá xa vời. Dù bạn là chủ một doanh nghiệp hay chỉ là một người bình thường với một thiết bị có kết nối internet, hacker đều sẽ tìm đến bạn. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh”, hãy tuân thủ các nguyên tắc sau để tránh bị tin tặc “sờ gáy”.

1. Không lưu thông tin thẻ tín dụng trong máy chủ cá nhân

Elliot Bohm, đồng sáng lập CardCash, công ty thu về 95 triệu đô nhờ nền tảng hỗ trợ xử lý các thông tin thanh toán mà không cần sử dụng thông tin thẻ tín dụng của khách hàng cho biết: “Tốt nhất là nên thuê ngoài một công ty có khả năng làm tốt việc này, và bạn chỉ cần tập trung vào việc kinh doanh của mình mà thôi thay vì tập trung vào những điều khác có thể làm bạn phân tâm và ngốn cả đống tiền của bạn”.

2. Nếu bạn bán hàng trực tuyến, hãy hợp tác với một nền tảng bán hàng của bên thứ 3 có tiếng tăm

Năm 2012, Kevin Stecko, người sáng lập của cửa hàng quần áo trực tuyến15 tuổi 80sTees.com, đã bị hacker tấn công và đánh cắp dữ liệu khách hàng. Ông hiện đang sử dụng nền tảng quản lý Order Motion, và nền tảng thương mại điện tử Shopify. Đây là những công ty xử lý hàng tỷ USD giao dịch, và do đó họ có khả năng thuê những người giỏi hơn chuyên về bảo mật.

3) Mua các phần mềm diệt virus cao cấp

Sở hữu một lá chắn chống lại các mối đe dọa cơ bản là điều then chốt. Đừng cài các phiên bản miễn phí hoặc bản Lite của phần mềm bảo mật. Hãy lựa chọn các bản Pro có trả phí và chấp nhận mức phí mình phải bỏ ra vì thực ra nó vẫn là quá nhỏ so với những thiệt hại bạn phải chịu khi bị tấn công.

4. Đảm bảo các nhân viên của bạn hiểu về các nguy cơ và biết điều gì có thể xảy ra

Ông Scott Schober, người đứng đầu Berkeley Varitronics System cho biết: “Dù công ty của bạn chỉ có 2 người hay có 30, 50 người hoặc cả trăm người, tất cả nhân sự đều phải được đào tạo về các nguy cơ an ninh. Các nhân viên phải được đào tạo để tránh mở các email chứa virus hay bị lừa cung cấp mật khẩu cho các hacker.

5. Sử dụng bảo mật 2 bước

Sử dụng bảo mật hai lớp khiến bạn cảm thấy phiền toái nhưng bảo mật 2 bước là cách rất hiệu quả giúp tăng thêm một lớp bảo mật nữa cho các hệ thống và thiết bị của công ty.

8 nguyên tắc cơ bản để đánh bật hacker ra khỏi cuộc sống của bạn

6. Cài đặt các camera an ninh tại chỗ

Một camera an ninh tại chỗ sẽ giúp bạn biết nếu có ai đó đã sử dụng máy tính của mình hoặc ai đó đậu xe bên ngoài văn phòng của bạn nhằm hack router internet không dây.

7. Sắp xếp nhận sự chịu trách nhiệm theo dõi an ninh bảo mật

"Đừng quá tin tưởng vào công nghệ". Sở hữu một phần mềm bảo mật tốt là một lựa chọn thông minh nhưng tốt nhất bạn nên sắp xếp nhân sự chuyên phụ trách vấn đề bảo mật hệ thống của công ty và viết báo cáo cũng như hỗ trợ khắc phục sự cố khi cần.

8.  Kiểm tra hệ thống thường xuyên

Để đảm bảo hệ thống của bạn hoạt động tốt, hãy kiểm tra nó thường xuyên. Cách tốt nhất, nếu bạn có điều kiện, hãy thuê một đội chuyên gia hack thử hệ thống, kiểm tra từ a - z xem đâu là điểm yếu và lỗ hổng lớn nhất trên hệ thống của mình sau đó tìm cách khắc phục sớm.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận