"Áo giáp" chống mã độc cho máy tính

"Áo giáp" chống mã độc cho máy tính

Lây nhiễm các phần mềm độc hại luôn là mối lo ngại lớn nhất của người dùng máy tính nói chung và các thiết bị công nghệ nói riêng, khi các loại mã độc như trojan, phần mềm gián điệp (spyware), root kits, adware... không chỉ khiến máy tính hoạt động mất đi sự ổn định mà đặc biệt còn âm thầm đánh cắp dữ liệu và thông tin người dùng trên máy tính.

Các phần mềm bảo mật được ra đời để giúp người dùng vượt qua nỗi lo ngại này và hầu như ai trong chúng ta cũng đang cài đặt một phần mềm bảo mật trên máy tính của mình. Tuy nhiên, nếu một phần mềm bảo mật chưa đủ để bạn cảm thấy an tâm, thì một “trợ thủ” thứ 2 để tăng cường khả năng bảo mật trên máy tính có thể khiến bạn hài lòng, đó là mục đích của IOBit Malware Fighter.

IOBit Malware Fighter được trang bị tính năng bảo vệ máy tính theo thời gian thực và có thể tương thích và hoạt động song song với các phần mềm diệt virus khác, do vậy bạn có thể sử dụng IOBit Malware Fighter như một công cụ trợ lực để tăng cường khả năng phòng vệ của máy tính. Dĩ nhiên, người dùng cũng có thể sử dụng phần mềm như một công cụ bảo mật độc lập.

Hướng dẫn cài đặt và kích hoạt bản quyền phần mềm

Mặc định IOBit Malware Fighter có giá 19,95USD, trong khi đó phiên bản sử dụng thử của phần mềm không giới hạn về số ngày sử dụng nhưng lại rất hạn chế về tính năng so với phiên bản chuyên nghiệp có thu phí.

Hiện tại hãng phần mềm IOBit đang có chương trình khuyến mãi cung cấp miễn phí mã bản quyền của phần mềm đến người dùng. Bạn có thể tận dụng chương trình khuyến mãi này để có thêm một công cụ bảo vệ an toan cho máy tính của mình.

- Đầu tiên, download bản dùng thử của phần mềm tại đây.

Lưu ý: quá trình cài đặt yêu cầu máy tính phải có kết nối Internet để tải thêm những dữ liệu cần thiết của phần mềm.

Trong quá trình cài đặt, phần mềm sẽ yêu cầu người dùng cài đặt thêm các sản phẩm của IOBit, tại hộp thoại hiện ra (như hình minh họa bên dưới), bạn nhấn nút “Give up my gift” để bỏ qua yêu cầu cài đặt thêm phần mềm này.

Áo giáp chống mã độc cho máy tính

- Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, từ giao diện chính của phần mềm, bạn nhấn “Enter Code” ở góc dưới bên phải giao diện phần mềm, sau đó điền đoạn mã bản quyền vào hộp thoại hiện ra: CCA2A-F1302-A9E00-BC484

Áo giáp chống mã độc cho máy tính

Sau đó nhấn nút “Register Now”, bây giờ bạn đã có thể sử dụng IOBit Malware Fighter Pro với đầy đủ bản quyền mà không còn gặp hạn chế nào về tính năng. Đây là đoạn mã bản quyền do hãng phần mềm IOBit cung cấp, do vậy hoàn toàn hợp lệ và miễn phí.

Lưu ý: bản quyền phần mềm này kéo dài đến tháng 9/2016.

Gia hạn bản quyền đối với máy tính đã kích hoạt bản quyền IOBit Malware Fighter trước đó

Đối với những máy tính đã cài đặt và kích hoạt bản quyền của phần mềm trước đây, bạn cũng có thể tận dụng chương trình khuyến mãi này để gia hạn thêm bản quyền phần mềm của mình.

Từ giao diện chính của phần mềm, nhấn chọn “Manage License” từ góc dưới bên phải giao diện phần mềm, nhấn nút “Refresh” từ giao diện hiện ra, sau đó sử dụng đoạn mã bản quyền ở trên điền vào khung “License Code” rồi nhấn nút “Register Now”.

Áo giáp chống mã độc cho máy tính

Như vậy bạn đã có thể gia hạn thêm thời gian sử dụng bản quyền của phần mềm.

Lưu ý: như trên đã đề cập, bản quyền phần mềm chỉ kéo dài đến tháng 9/2016, do đó nếu bản quyền hiện tại của IOBit Malware Fighter trên máy tính của bạn còn dài hơn tháng 9/2016 thì bạn nên giữ nguyên và tiếp tục sử dụng bản quyền hiện tại thay vì sử dụng mã bản quyền trong bài viết.

Những tính năng nổi bật của IOBit Malware Fighter

Là một phần mềm bảo mật, IOBit Malware Fighter được trang bị tính năng tự động bảo vệ máy tính của người dùng theo thời gian thực, nhằm ngăn chặn kịp thời sự tấn công và xâm nhập của các loại mã độc, phần mềm gián điệp... do vậy sau khi cài đặt phần mềm, người dùng không cần phải thực hiện quá nhiều thiết lập.

Đặc biệt với phiên bản IOBit Malware Fighter 4.0 mới nhất này được tích hợp thêm engine bảo mật của hãng bảo mật danh tiếng BitDefender để giúp tăng cường thêm sức mạnh của phần mềm. Mặc định engine này sẽ bị vô hiệu hóa, để kích hoạt engine của Bitdefender trên phần mềm, từ giao diện chính, bạn nhấn vào biểu tượng chữ B ở góc dưới bên phải, sau đó chọn “Enable Now” từ hộp thoại hiện ra.

Áo giáp chống mã độc cho máy tính

Ngoài ra, IOBit Malware Fighter tương thích và hỗ trợ tốt với các phần mềm bảo mật hay diệt virus khác, do vậy bạn có thể cài đặt và sử dụng IOBit Malware Fighter Pro song song với các phần mềm bảo mật sẵn có trên máy tính của mình để hai phần mềm hỗ trợ lẫn nhau, giúp tăng cường khả năng bảo mật trên máy tính chống lại các loại mã độc, virus hay phần mềm độc hại xâm nhập.

Có thể nói IOBit Malware Fighter như một lớp áo giáp thứ 2 để tăng cường khả năng tự vệ cho máy tính, bên cạnh một phần mềm bảo mật sẵn có mà người dùng đã cài đặt. Mặc dù chạy song song 2 phần mềm bảo mật, tuy nhiên IOBit Malware Fighter hoạt động rất nhẹ nhàng và không tiêu tốn nhiều tài nguyên hệ thống, do vậy không làm ảnh hưởng đến hiệu suất chung của máy tính.

Phạm Thế Quang Huy

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận