Bản quyền miễn phí phần mềm bảo mật danh tiếng cho cả Windows và Mac

Bản quyền miễn phí phần mềm bảo mật danh tiếng cho cả Windows và Mac

F-Secure là hãng bảo mật nổi tiếng với các sản phẩm bảo vệ an toàn cho máy tính Windows, Mac, smartphone (Android, Windows Phone, iOS) chống lại sự tấn công và xâm nhập của các loại virus, mã độc... F-Secure Safe là một trong những sản phẩm như vậy.

F-Secure Safe là gói phần mềm bảo mật, cung cấp đầy đủ các tính năng cần thiết để bảo vệ an toàn cho máy tính của người dùng.

Ưu điểm lớn nhất của F-Secure Safe là có thể cài đặt và sử dụng trên nhiều nền tảng khác nhau, từ Windows, Mac OSX đến iOS, Android... Điều này có thể giúp người dùng có thể sử dụng phần mềm này để bảo vệ toàn diện các thiết bị mà mình đang có.

Hướng dẫn đăng ký và cài đặt kích hoạt bản quyền phần mềm

Mặc định, bản quyền của F-Secure Safe có giá lên đến 59,90 Euro, trong khi đó phiên bản dùng thử của phần mềm chỉ cho phép sử dụng trong 30 ngày. Hiện tại hãng bảo mật F-Secure đang có chương trình khuyến mãi cung cấp miễn phí bản quyền của phần mềm với hạn dùng trong 6 tháng.

Người dùng có thể thực hiện theo các bước sau để tận dụng chương trình khuyến mãi này:

- Download bản dùng thử của phần mềm tại đây(phiên bản dành cho Windows) hoặc tại đây(phiên bản dành cho Mac). Người dùng cũng có thể download ứng dụng F-Secure Safe dành cho Android tại đây, dành cho iOS tại đây và dành cho Windows Phone tại đây.

- Tiếp theo, truy cập vào đây, điền thông tin họ, tên, địa chỉ email và mật khẩu để khởi tạo một tài khoản của hãng bảo mật F-Secure, sau đó nhấn vào nút “Konto erstellen” ở bên dưới.

Lưu ý: mật khẩu bạn khởi tạo phải có ít nhất 8 ký tự và có chứa cả chữ cái lẫn ký tự số.

Bạn cần phải ghi nhớ mật khẩu này để sử dụng trong quá trình kích hoạt bản quyền phần mềm. Bạn có thể sử dụng tài khoản đã thiết lập này để kích hoạt bản quyền của F-Secure Safe trên các thiết bị của mình.

Bản quyền miễn phí phần mềm bảo mật danh tiếng cho cả Windows và Mac

- Chờ trong giây lát, một email được gửi đến hộp thư của bạn từ hãng bảo mật F-Secure, bên trong nội dung có chứa một đường link để kích hoạt tài khoản đã đăng ký. Bạn nhấn vào đường link có trong email để kích hoạt tài khoản.

Lưu ý: nếu sử dụng hộp thư Gmail để đăng ký thì email được gửi đến sẽ chứa trong tab “Nội dung cập nhật”.

- Tiến hành cài đặt phần mềm. Trong quá trình cài đặt đòi hỏi máy tính phải có kết nối Internet để phần mềm download thêm những dữ liệu cần thiết cho quá trình cài đặt và sử dụng.

- Trong bước đầu tiên của quá trình cài đặt, một hộp thoại hiện ra yêu cầu người dùng đăng nhập vào tài khoản F-Secure. Bạn sử dụng thông tin đã khai báo ở trên (địa chỉ email và mật khẩu) để đăng nhập tại hộp thoại này, rồi nhấn nút “Log in”.

Bản quyền miễn phí phần mềm bảo mật danh tiếng cho cả Windows và Mac

- Bước tiếp theo, phần mềm yêu cầu người dùng đặt tên cho thiết bị mà mình muốn sử dụng và cài đặt F-Secure Safe. Bạn có thể để nguyên mặc định và nhấn nút “Continue”. Sau đó nhấn nút “Accept and Install” để đồng ý với các điều khoản sử dụng và bắt đầu cài đặt phần mềm.

Sau khi hoàn tất quá trình cài đặt, bạn đã có thể sử dụng phần mềm với đầy đủ bản quyền trong thời hạn 6 tháng. Ngay sau khi cài đặt xong, phần mềm sẽ tự động cập nhật cơ sở dữ liệu virus mà không cần yêu cầu người dùng phải thực hiện điều này bằng tay.

Một vài tính năng nổi bật của F-Secure Safe

Về cơ bản, F-Secure Safe là một phiên bản khác của phần mềm F-Secure Internet Security, gói bảo mật toàn diện nhất của F-Secure, điểm khác biệt đó là F-Secure Safe hỗ trợ nhiều nền tảng và nhiều loại thiết bị khác nhau.

Ưu điểm của F-Secure Safe là phần mềm bảo mật thuộc dạng “cài đặt và quên đi”, nghĩa là sau khi cài đặt, phần mềm sẽ tự động thực hiện các thiết lập nhằm bảo vệ an toàn cho thiết bị mà không cần phải có sự can thiệp của người dùng. Điều này giúp người dùng có thể an tâm về khả năng bảo mật trên thiết bị của mình.

Bản quyền miễn phí phần mềm bảo mật danh tiếng cho cả Windows và Mac

Dưới đây là một vài tính năng nổi bật của phần mềm:

- Bảo vệ máy tính chống lại virus, sâu máy tính, phần mềm gián điệp, các phần mềm gây hại và những sự tấn công bên ngoài từ Internet. Chức năng bảo vệ hoạt động theo thời gian thực nên người dùng không cần phải bận tâm về cách thức hoạt động và thiết lập của phần mềm.

- Bảo vệ máy tính chống lại hacker. Phần mềm giúp người dùng bảo mật các dữ liệu riêng tư bằng tường lửa, giúp ngăn chặn khả năng hacker xâm nhập để ăn cắp dữ liệu.

- Phần mềm cung cấp tính năng lọc thư rác hiệu quả, giúp ngăn ngừa những email chứa nội dung lừa đảo.

- Bảo vệ trẻ nhỏ tránh khỏi những website chứa nội dung khiêu dâm, bạo lực… trong trường hợp chúng sử dụng máy tính khi không có người lớn ở cạnh bên.

- Phần mềm trang bị chế độ chơi game (Gaming Mode), giúp giảm thiểu tài nguyên hệ thống do phần mềm sử dụng để người dùng có thể chơi game trên máy tính mượt mà hơn mà không bị ảnh hưởng. Để kích hoạt chế độ này, kích chuột phải lên biểu tượng phần mềm trên khay hệ thống, chọn “Gaming Mode”.

Bản quyền miễn phí phần mềm bảo mật danh tiếng cho cả Windows và Mac

- Với phiên bản F-Secure Safe trên các thiết bị di động còn được trang bị thêm chức năng khóa và xóa các dữ liệu trên thiết bị từ xa trong trường hợp thiết bị bị mất hoặc thất lạc, nhằm bảo vệ dữ liệu và riêng tư của người dùng.

- Ứng dụng F-Secure Safe trên smartphone cũng giúp định vị thiết bị để tìm lại nếu bị thất lạc hoặc mất cắp.

Phạm Thế Quang Huy
(quanghuy@dantri.com.vn)

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận