Bí quyết tìm kiếm nhanh hình ảnh trên PC

Bí quyết tìm kiếm nhanh hình ảnh trên PC

Thời gian gần đây, nhờ sự phát triển như vũ bão của các dòng máy ảnh hay điện thoại có khả năng chụp hình có độ phân giải cao, người dùng có thể lưu lại mọi khoảnh khắc trong chuyến du lịch hoặc nhưng lúc vui vẻ cùng bạn bè, gia đình.

Tuy nhiên, khi muốn lưu trữ những hình ảnh, đa số người dùng có thói quen sao chép toàn bộ hình ảnh vào ổ cứng máy tính, và rõ ràng là việc này khiến việc tìm kiếm trở nên khó khăn và phức tạp hơn.

Vì vậy, hãy dành chút thời gian để thực hiện vài phương pháp đơn giản sau đây, việc tìm kiếm và quản lý những hình ảnh được lưu trữ trên máy tính sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Sắp xếp thư mục hình ảnh

Cách tốt nhất để quản lý hình ảnh đó là sắp xếp chúng theo các thư mục với tên gọi rõ ràng. Ví dụ, nếu như có những hình ảnh liên quan đến một chuyến du lịch nào đó, bạn hãy thu nhặt tất cả hình ảnh liên quan đến chuyến đi này và đặt chúng trong một thư mục có tên "địa điểm du lịch + tháng năm".

Tiếp đến, hãy lưu trữ tất cả thư mục hình ảnh vào cùng một vị trí nào đó trên máy tính. Đối với máy tính có nhiều phân vùng hoặc ổ đĩa, bạn hãy ưu tiên chọn phân vùng có dung lượng lưu trữ nhiều nhất.

Bí quyết tìm kiếm nhanh hình ảnh trên PC
Sắp xếp hợp lý giúp việc tìm kiếm trở nên dễ dàng hơn.
Sau khi đã hoàn tất, để tìm lại những hình ảnh mình muốn, bạn chỉ cần nhập tên thư mục hình ảnh mình cần trong khung tìm kiếm ở góc phải của File Explorer. Hệ thống sẽ trả về kết quả tìm kiếm ngay lập tức thay vì bạn phải chờ đợi như trước kia.

Gắn thẻ hình ảnh

Bất kỳ tập tin .jpg đều cho phép người dùng chỉnh sửa thông tin tương ứng với tập tin đó, chẳng hạn như tác giả, ngày được chỉnh sửa lần cuối,... Trong đó. hữu ích nhất chính là tính năng Tag một hoặc nhiều hình ảnh cùng lúc. Điều này giúp người dùng thực hiện việc tìm kiếm hình ảnh dễ dàng hơn.

Để thực hiện, trước hết, bạn nhấn chọn một hoặc nhiều hình ảnh mình muốn đặt Tag cùng lúc, sau đó nhấn phải chuột và chọn Properties.

Trong cửa sổ Properties, bạn chọn tiếp thẻ Details, sau đó điền thông tin vào khung Tags . Ví dụ trong hình ảnh đó có bạn, hãy đặt Tag như sau: tên_bạn_và_vị_trí_chụp. Sau đó nhấn OK.

Bí quyết tìm kiếm nhanh hình ảnh trên PC
Phương pháp đặt Tag cho một hoặc nhiều hình ảnh cùng lúc.
Từ bây giờ, để tìm kiếm hình ảnh đã đặt Tag, bạn chỉ cần nhập từ khóa tag: thông_tin_đã_nhập trong vùng tìm kiếm ở góc phải của giao diện File Explorer. Hệ thống sẽ tự động hiển thị những hình ảnh có chứa Tag này.

Ngoài ra, bạn cũng có thể đặt một thời gian cụ thể cho những hình ảnh này, bằng cách vẫn trong cửa sổ Properties, bạn hãy thay đổi ngày tháng trong mục Date taken và nhấn OK

Để tìm kiếm, trong giao diện File Explorer, bạn nhập từ khóa tìm kiếm datetaken: và chọn ngày trong giao diện lịch vừa xuất hiện.

Bí quyết tìm kiếm nhanh hình ảnh trên PC
Tìm kiếm bằng date taken.
Sử dụng ứng dụng

Nếu như vẫn chưa hài lòng về cách quản lý thư mục hình ảnh của mình, bạn có thể bất kỳ ứng dụng quản lý hình ảnh nào đó, chẳng hạn như Picasa 3

Sau khi cài đặt và khởi chạy, Picasa 3 lập tức tìm kiếm tất cả hình ảnh được lưu trên máy tính của bạn và hiển thị chúng trên giao diện chính của ứng dụng này. Nhờ đó, bạn có thể tìm kiếm cũng như dễ dàng quản lý hình ảnh của mình.

Bí quyết tìm kiếm nhanh hình ảnh trên PC
Giao diện chính của Picasa 3.
Ngoài ra, bạn cũng có thể đưa những hình ảnh của mình "lên mây" bằng cách nhấn nút Sync to Web tương ứng với mỗi hình ảnh trên giao diện chính, sau đó đăng nhập tài khoản Google của bạn.

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận