Cách khắc phục khi Face ID trên iPhone X 'nói không' với kính mát

Cách khắc phục khi Face ID trên iPhone X 'nói không' với kính mát

Công nghệ Face ID được sử dụng để mở khóa iPhone X là sự kết hợp các cảm biến có thể chiếu hàng ngàn dấu chấm hồng ngoại trên khuôn mặt của bạn trước khi kết hợp chúng lại để so sánh với khuôn mặt khai báo trên thiết bị. Tất cả được thực hiện chỉ trong tích tắc.
Hầu hết kính mát vẫn cho phép ánh sáng hồng ngoại xuyên qua Face ID để xác minh bạn đang nhìn vào điện thoại của mình. Tuy nhiên, nếu tình cờ sở hữu kính mát chặn ánh sáng hồng ngoại mà Apple sử dụng trên Face ID, mỗi lần quét sẽ gặp vấn đề.
Lúc này, bạn có thể tháo kính mát của mình ra để sử dụng Face ID hoặc có thể vô hiệu hóa yêu cầu phát hiện ánh mắt nhìn vào iPhone X của Face ID.
Cách khắc phục khi Face ID trên iPhone X nói không với kính mát - ảnh 1
Chỉ với vài bước thiết lập, bạn có thể khắc phục điểm yếu trên Face ID Ảnh chụp màn hình CNET
Để vô hiệu hóa điều này, bạn hãy mở Settings > Face ID & Passcode và cuộn xuống phần Attention. Trượt nút gạt bên cạnh Require Attention for Face ID và chuyển nó vào vị trí Off trước khi chấp nhận cảnh báo hiện ra.
Khi tính năng này bị tắt, Face ID trên iPhone X sẽ không còn yêu cầu bạn nhìn vào màn hình hoặc mắt mở rõ trước khi tiến hành mở khóa thông qua tính năng này. Đổi lại, loại bỏ yêu cầu đó sẽ cho phép Face ID hoạt động với kính mát ngăn ánh sáng hồng ngoại chiếu vào mắt của bạn.

Thành Luân

Cập nhật tin tức công nghệ mới nhất tại fanpage Công nghệ & Cuộc sống

Nguồn tin:

 

Tham gia bình luận